21/10/2024

ปทุมธานี “อิ่มบุญกันทั่วหน้า” พุทธศาสนิกชนร่วมงานบุญทอดผ้าป่าในงานกฐินของวัดตระพัง สามโคก ปทุมธานี คึกคัก

ปทุมธานี “อิ่มบุญกันทั่วหน้า” พุทธศาสนิกชนร่วมงานบุญทอดผ้าป่าในงานกฐินของวัดตระพัง สามโคก ปทุมธานี คึกคัก

 

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2567 เมื่อเวลา 10.00 น. ณ วัดตระพัง หมู่ที่ 5 ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานีผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดตระพัง ทางวัดตระพังได้จัดพิธีทำบุญทอดผ้าป่าในงานกฐินของวัดตระพังขึ้น ประจำปี 2567 เพื่อวัตถุประสงค์ร่วมซ่อมแซมศาลา เทพื้นปูนลานวัดที่เหลือ อุปกรณ์ไฟฟ้าของวัดและรวมปัจจัยเพื่อทำวิหารหลวงพ่อโคนโพธิ์พมีพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ คุณกาญจนา พึ่งไป และครอบครัว เป็นประธาน ฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย คณะศิษยานุศิษย์บูชาธรรม 80 ปี หลวงพ่อธัมมชโย

   

พุทธศาสนิกชนพี่น้องประชาชน ทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่เข้าร่วมงานกันอย่างมากมาย ส่วนบรรยากาศพิธีทอดผ้าป่าในงานกฐินของวัดตระพัง ประจำปี 2567 ก่อนเริ่มพิธีได้มีคณะศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชน ได้มาออกโรงทาน เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมทำบุญได้รับประทานกัน อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว ก๋วยจั๊บ อาหารคาวหวาน ผลไม้ ไอศกรีม น้ำผลไม้ และอื่นๆอีกมากมาย ได้รับประทานกัน อย่างเต็มที่ “บุญใหญ่ 1 ปีมีครั้งเดียว” หลังจากนั้นเวลา 10.00 น.ร่วมกันทอดกฐินและผ้าป่า มหากุศล มีการ

   

นำต้นเงิน ต้นทอง และต้นกระถินเวียนรอบอุโบสถ จำนวน 5 รอบ เพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมด้วยมีรถแห่ บรรเลงเพลงเพิ่มความสนุกสนานให้กับผู้มาร่วมแห่กฐินรอบอุโบสถอีกด้วย ต่อมาพระสงฆ์ส่งสมณศักดิ์เจริญพระพุทธมนต์ และต่อด้วยพิธีทอดกฐินและผ้าป่ามหากุศล ตามลำดับ จากนั้นเวลา 11.00 น.ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ เวลา 12.00 น.ร่วมรับประทานอาหารด้วยกันเป็นการเสร็จสิ้นพิธีทอดผ้าป่าในงานกฐินของวัดตระพัง ประจำปี 2567ในครั้งนี้ “ได้รับบุญกันทั่วหน้า”

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป