20/10/2024

สวนนงนุชพัทยาต้อนรับนักบินอาวกาศ Nasa สำรวจอาณาจักรแห่งการเรียนรู้และร่วมกันปลูกต้นไม้

สวนนงนุชพัทยาต้อนรับนักบินอาวกาศ Nasa สำรวจอาณาจักรแห่งการเรียนรู้และร่วมกันปลูกต้นไม้

วันนี้นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ต้อนรับนายไมเคิล โลเปซ-อเลเกรีย (Michael López-Alegría ) นักบินอวกาศของNasa พร้อมเพื่อนๆ เข้าเยียมชมอาณาจักรแห่งการเรียนรู้และสวนสวยภายในสวนนงนุชพัทยาแล้วร่วมกันปลูกต้นไม้

   

โอกาสนี้ ทางคณะได้ร่วมกันปลูกต้นพิเมนต้า ไดโอก้า(Pimenta dioica )มีถิ่นกำเนิดแถบแคริบเบียน เม็กซิโกตอนใต้ และอเมริกากลาง ใบมีลักษณะเป็นรูปวงรี ดอกมีกลิ่นหอม ผลมีเนื้อหวานและมักมีสองเมล็ดสามารถนำไปใช้ในการปรุงอาหารหรือเป็นยาสมุนไพรได้ สวนรุกขชาติแห่งนี้ทางสวนนงนุชพัทยาได้ขออนุญาติจากกรมป่าไม้จำนวน43 ไร่ เพื่อรวบรวมพันธุ์ไม้และปลูกไม้ยืนต้นที่มีมูลค่าและหายากจากทั่วทุกมุมโลกและมีบุคคลสำคัญต่างๆเดินทางมาปลูกต้นไม้กันอย่างต่อเนื่อง

   

ทั้งนี้สวนนงนุชพัทยาได้ดำเนินการสร้างสวนรุกขชาติบริเวณเชิงเขาบันไดกฤษให้แก่ประเทศไทย เพื่อเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้ในด้านพฤษศาสตร์
ซึ่งค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการ การเก็บรวบรวม การปลูกพันธุ์ไม้และการดูแลบำรุงรักษา สวนนงนุชพัทยาเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด

   

นอกจากนายไมเคิล โลเปซ-อเลเกรีย ผู้ที่เดินทางมาในครั้งนี้ประกอบไปด้วยคุณฟิลิปป์ เอ็ม,คุณแคโรไลน์ เจ้าของอู่ต่อเรือ Guenat-PMG ,คุณราฟาเอล เป็นนักสํารวจการเดินทางรอบโลกครั้งแรกโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์,คุณนาเดีย,คุณคริสเตียน,คุณมารี,คุณฟรองซัวส์,คุณบริกิตต์,คุณเทย์เลอร์ และคุณออเดรย์ ได้เยี่ยมชมอาณาจักรแห่งเรียนรู้เพื่อเด็กและเยาวชน สร้างความประทับใจให้แก่ทางคณะเป็นอย่างมาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป