19/10/2024

พิษณุโลก แม่ทัพภาคที่ 3 สังเกตการณ์การคัดเลือกทหารออนไลน์ ครั้งที่ 1

พิษณุโลก แม่ทัพภาคที่ 3 สังเกตการณ์การคัดเลือกทหารออนไลน์ ครั้งที่ 1

 

 
วันที่ 19 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. พลโท กิตติพงษ์ แจ่มสุวรรณ แม่ทัพภาคที่ 3/ ผอ.ประจำ กอ.ประสานงานการรับสมัครและการคัดเลือก กองทัพภาคที่ 3 พร้อมคณะ เดินทางมาสังเกตการณ์ การรับสมัครและคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ โดยวิธีการร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ ประจำปี 2568 ( ครั้งที่ 1) ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี พลตรี ปฐวี ศรีสุข ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 /ผอ.ประจำ กอ.ประสานงานการรับสมัครและการคัดเลือกฯ มณฑลทหารบกที่ 39 พร้อมคณะฯ และ พันโท อัศวพงศ์ สิงห์รักษ์ ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 9 กองพลทหารราบที่ 4 ประธานกรรมการคัดเลือกฯ หน่วยคัดเลือกฯ จังหวัดพิษณุโลก ให้การต้อนรับ ณ สโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

 

โดยแม่ทัพภาคที่ 3 ได้เข้าพบปะเยี่ยมเยียน พูดคุยกับญาติของผู้สมัครที่เดินทางมาเข้าทำการคัดเลือกเข้ารับราชการทหารกองประจำการโดยกล่าวว่า ขอให้ พ่อ แม่ ผู้ปกครองมั่นใจในระบบการฝึกและการดูแลลูกหลานของท่านที่เข้ามาเป็นทหารกองประจำการ นอกจากได้รับการฝึกระเบียบวินัยแล้ว ผู้ที่สนใจจะฝึกอาชีพ หรือศึกษาเพิ่มเติมเพื่อมีคุณวุฒิที่สูงขึ้น กองทัพก็พร้อมที่จะสนับสนุน นอกจากนี้ใครที่อยากจะเป็นทหารอาชีพ กองทัพบกก็ยังมีการเปิดรับสมัครสอบนักเรียนนายสิบสำหรับผู้ที่ผ่านการเป็นทหารเกณฑ์ยังมีคะแนนพิเศษเพิ่มเติมอีกด้วย

   
หลังจากนั้นได้ทำการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ คณะกรรมการคัดเลือกฯ และผู้เข้ารับการคัดเลือกฯ ในขั้นตอนต่างๆ พร้อมกับให้เกียรติเป็นผู้มอบใบรับรองผลการคัดเลือกฯ ให้กับผู้ผ่านการคัดเลือกฯ เข้ารับราชการทหารกองประจำการในวันนี้ด้วย

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป