19/10/2024

ปทุมธานี “คลื่นคนบุญตักบาตรพระร้อย” วัดตระพัง สามโคก ประจำปี 2567 กันอย่างคึกคัก

ปทุมธานี “คลื่นคนบุญตักบาตรพระร้อย” วัดตระพัง สามโคก ประจำปี 2567 กันอย่างคึกคัก

 

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2567 เวลา 07.30 น. ณ วัดตระพัง หมู่ที่ 5 ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายว่าทางวัดตระพัง จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระร้อย มหาชนคนบุญร่วมทำบุญกัน มีพระมหาจุมพล จิตตฺพลโล เจ้าคณะอำเภอสามโคก เจ้าอาวาสวัดตำหนักสามโคก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง สามโคก พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนพี่น้องประชาชนในตำบลเชียงรากใหญ่และใกล้เคียง เข้าร่วมพิธีกันอย่างคือคัก

 

ส่วนบรรยากาศพิธีตักบาตรพระร้อยวัดตระพัง ได้มีพุทธศาสนิกชนศิษยานุศิษย์ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มและสิ่งของต่างๆ มารอทำบุญตักบาตรพระร้อย และมีพระภิกษุสงฆ์จากวัดต่างๆเข้าร่วมรับบิณฑบาต ต่อมาเมื่อเวลา 07.30 น. จากนั้นพระภิกษุสงฆ์ออกรับบิณฑบาตข้าวสาร อาหารแห้ง จากที่มีพี่น้องประชาชนศิษยานุศิษย์ที่มารอ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นอกจากนี้ทางวัด ยังอำนวยความสะดวกจัดโต๊ะไว้ให้ผู้ที่มาใส่บาตร เรียงรายอย่างสวยงามอีกด้วย

 
ด้านนายสุรชัย บุญอุปถัมภ์ ประชาชนชาวตำบลเชียงรากใหญ่ อายุ 57 ปี ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เป็นวันดีจึงได้นำครอบครัวมาใส่บาตรพิธีตักบาตรพระร้อย ครั้งแรกของวัดตระพังที่วัดได้ก่อตั้งมา การที่ได้มาทำบุญในครั้งนี้ทำให้จิตใจผ่องใส นอกจากนี้ยังได้เห็นศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนมาร่วมใส่บาตรพระร้อยที่วัดตระพังกันอย่างมากมาย สุดท้ายนี้กระผมขอขอบพระคุณ พี่น้องประชาชนศิษยานุศิษย์ที่มาร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระร้อย ที่วัดตระพัง

 

และในพรุ่งนี้วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 ทางวัดตระพังจะมีพิธีทอดผ้าป่าในงานกฐิน(วัตถุประสงค์)ร่วมซ่อมแซม ศาลาเทพื้นปูนลานวัดที่เหลือ อุปกรณ์ไฟฟ้าของวัดและรวมปัจจัย เพื่อทำวิหารหลวงพ่อโคนโพธิ์ จึงอยากจะขอเรียนเชิญศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนร่วมพิธีทอดผ้าป่าในงานกฐินในครั้งนี้ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านจงประสบแต่ความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดก็ให้สมหวังปรารถนาทุกประการ

 

ภาพ/ข่าว ปนะภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป