18/10/2024

“สว.อังกูร” นำทีมงานล่องใต้ คุมเข้มดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว

“สว.อังกูร” นำทีมงานล่องใต้ คุมเข้มดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว

วันที่ 18 ตุลาคม 2567 ที่บริเวณท่าเทียบเรือเทศบาล ต.เชี่ยวหลาน อ.บ้านตาขุน ภายในเขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รองประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและการกีฬาวุฒิสภา / ประธานอนุกรรมาธิการการท่องเที่ยวและการกีฬา ด้านความปลอดภัย พร้อมด้วยที่ปรึกษา เลขานุการ และอนุกรรมาธิการการท่องเที่ยวและการกีฬา ด้านความปลอดภัย วุฒิสภา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการนักท่องเที่ยวและมาตรการด้านการรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังอุทยานแห่งชาติเขาสก และล่องเรือท่องเที่ยวในเขื่อนรัชชประภา

ทั้งนี้ ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้แทนอุทยานแห่งชาติเขาสก ผู้แทนกรมเจ้าท่า ตำรวจท่องเที่ยว ผู้แทนชมรมท่องเที่ยว และผู้แทนชมรมเรือ หลังจากนั้นได้ลงเรือเพื่อตรวจเยี่ยมความพร้อมในการให้บริการ การปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว จุดเสี่ยงที่ต้องดำเนินการแก้ไข และความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน รวมถึงความร่วมมือของผู้ให้บริการนักท่องเที่ยว

สำหรับการเดินทางมาเยี่ยมเยียนตำรวจท่องเที่ยว และการตรวจเยี่ยมด้านความปลอดภัยของสมาชิกวุฒิสภา ในฐานะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและการกีฬา วุฒิสภา และประธานคณะอนุกรรมาธิการความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวและการกีฬา และคณะในครั้งนี้ เป็นความมุ่งมั่นที่จะสร้างความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวของภาคส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน

นอกจากนี้ ยังได้ตรวจเยี่ยม กองบังคับตำรวจท่องเที่ยว 3 อ.พุนพิน เพื่อเยี่ยมเยียนและให้กำลังการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยว พร้อมรับฟังรายงานการปฏิบัติหน้าที่ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันเกี่ยวกับปัญหาอุปสรรค และแนวทางในการทำงาน เพื่อส่งเสริม อำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเขตรับผิดชอบ
//

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป