18/10/2024

ตาก – สถานีตำรวจภูธรแม่สอด จัดกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติประจำปี 2567

ตาก – สถานีตำรวจภูธรแม่สอด จัดกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติประจำปี 2567

ที่สถานีตำรวจภูธรแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก พันตำรวจเอก พิทยากร เพชรรัตน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด เป็นประธานในพิธีจัดกิจกรรม เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยมีว่าที่ร้อยตรี ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด นายบรรพต ก่อเกียรติ เจริญ ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สอด นายสุระชัย วีระสมเกียรติ คหบดีในพื้นที่อำเภอแม่สอด และมีผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดแม่สอด ปลัดอำเภอแม่สอด รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตาก ทหารสังกัดกรมราชมนู คหบดี ผู้นำท้องถิ่น ข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรและชั้นประทวนในสังกัดตำรวจสถานีตำรวจ ภูธรแม่สอดเข้าร่วมพิธีกว่า 200 นาย
โดยในช่วงเช้าทาง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด นำข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรร่วมสักการะศาลพระภูมิ ศาลเจ้าพ่อพะวอ และอนุสรณ์ผู้เสียสละประจำสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จากนั้นเป็นพิธีทางศาสนาโดยนิมนต์พระภิกษุสงฆ์ประกอบพิธีศาสนาจำนวน 9 รูป และช่วงสายเป็นพิธีอ่านสารน์จากผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมนำข้าราชการตำรวจ กล่าวคำปฎิญาณพร้อมที่จะปฏิบัติตน อุทิศแรงกาย แรงใจ ด้วยความเสียสละ เพื่อปกป้องดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ และ กล่าวให้โอวาท แสดงความชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ ที่ร่วมกันปกป้องดูแลพี่น้องประชาชน ด้วยความเสียสละ มุ่งมั่น และอดทน
สำหรับการจัดจัดกิจกรรมนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 17 ตุลาคม ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันสถาปนา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายให้หน่วยงานในสังกัด จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อบำเพ็ญประโยชน์ให้กับประชาชน และให้ประชาชน ส่วนราชการอื่น เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมของตำรวจ รวมทั้งเสริมสร้างภาพลักษณ์ เกียรติภูมิ เกียรติยศ ศักดิ์ศรีของตำรวจ ภายใต้ปณิธานที่แน่วแน่ในการยึดประโยชน์อันไพบูรณ์ของสังคมและประชาชนเป็นจุดหมายสำคัญ จึงได้จัดกิจกรรมการอ่านสาส์นของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวคำสัตย์ปฎิญาณ กิจกรรมทางศาสนาพุทธ พิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในการปกป้องรักษาความสงบเรียบร้อยให้แก่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต //////////////////////////////////////////////////////
ภาพ / ข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป