19/10/2024

จันทบุรี ตชด.11 จัดพิธีสักการะวันสถาปนาค่าย เจ้าพระยาบดินทรเดชา

กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11 จัดพิธีสักการะ ดวงวิญญาณเจ้าพระยาบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 2567 เป็นวันคล้ายวันสถาปนา ค่ายเจ้าพระยาบดินทรเดชา ครบรอบปี 40

 

 

วันนี้ (17ต.ค.67) ที่บริเวณอนุสาวรีย์เจ้าพระยาบดินทรเดขา (สิงห์ สิงหเสนี) กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11 อ.มะขาม จ.จันนทบุรี พลตำรวจตรี สุรชัย สังขพัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เป็นประธานในพิธีสักการะ ดวงวิญญาณเจ้าพระยาบดินทราเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) โดยมีนายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และทายาทตระกูลสิงหเสนี เข้าร่วมในพิธี

 
เนื่องด้วย ในวันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันสถาปนา ค่ายเจ้าพระยาบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ครบรอบ 40 ปี กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11 ได้จัดให้มีพิธีสักการะ ดวงวิญญาณเจ้าพระยาบดินทราเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงวีรกรรมความกล้าหาญที่ท่านได้กระทำศึกสงคราม กอบกู้ เอกราช ป้องกันอธิปโดยของชาติไทยไว้ให้ลูกหลานได้อาศัยอยู่ด้วยความผาสุก สมเกียรติ สมศักดิ์ศรี ตราบเท่าทุกวันนี้ อนุสาวรีย์เจ้าพระยาบดินทรเดขา (สิงห์ สิงหเสนี) แห่งนี้ ถือเป็นศูนย์รวมแห่งความภาคภูมิใจในความกล้าหาญเสียสละ และความจงรักภักดีต่อชาติราชบัลลังก์ สมควรรำลึกถึง และสดุดี เพื่อเป็นเกียรติแห่งรัตนบุรุษไทย

   
จากนั้นที่ห้องประชุมยุทธการ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11 พลตำรวจตรีสุรชัย สังขพัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เป็นประธาน มอบเครื่องหมายนักโดดร่มชั้นกิตติมศักดิ์ ของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน แก่ผู้ที่ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนกิจการ ของตำรวจตระเวนชายแดนและสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยดีตลอดมา เพื่อเป็นการตอบแทนคุณงามความดีเป็นเกียรติยศ และมอบโล่เกียรติคุณข้าราชการตำรวจ การปฏิบัติงานและความประพฤติวินัยดีเด่น ประจำปี 2567 โอกาสนี้นายทองทศ มหามนตรี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 ได้มอบหมายให้นางสุภาวดี สมศรี ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดจันทบุรี เป็นผู้แทนในการรับมอบเครื่องหมายนักโดดร่มชั้นกิตติมศักดิ์ ในครั้งนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว
กิตติพงศ์ คงคาลัย จันทบุรี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป