18/10/2024

ตม.ชลบุรี บุกจับแม่เล้าชาวอุซเบฯ หนีหมายแดงกบดานพัทยา เผยเป็นตัวแม่คอยจัดหาสาวชาติเดียวกัน ส่งค้ากามต่างประเทศ

ตม.ชลบุรี บุกจับแม่เล้าชาวอุซเบฯ หนีหมายแดงกบดานพัทยา เผยเป็นตัวแม่คอยจัดหาสาวชาติเดียวกัน ส่งค้ากามต่างประเทศ

 


เมื่อ16 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.กวิณวัชร์ อารยะสุริวงศ์ รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ต.ประดิษฐ์ ประจญ สว.ฯ ปรก.ตม.จว.ชลบุรี สั่งการให้ ร.ต.อ.วิรัช ปัฎธรรมวงศ์ รอง สว.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.ชลบุรี จับกุมตัว นางกูมิ (ชื่อย่อ) อายุ 34 ปี สัญชาติ อุซเบกิสถาน ในความผิดฐาน“เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (2 วัน)” จับกุมได้ที่ห้องแห่งหนึ่ง ย่านพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบหมายจับสากลในระบบ ปรากฏว่า นางกูมิ ผู้ถูกจับมีหมายจับสีแดง (INTERPOL) จากประเทศอุซเบกิสถานอีกด้วย ซึ่งพฤติการณ์ตามหมายระบุว่า นางกูมิ ผู้ถูกจับ
เป็นคนจัดหาหญิงสาวชาวอุซเบกิสถาน จากประเทศของเธอเอง เพื่อไปค้าประเวณียังต่างประเทศ ซึ่งผู้ร่วมขบวนการบางส่วนได้ถูกจับกุมในประเทศอุซเบกิสถาน เธอจึงเกรงว่าจะถูกออกหมายจับ จึงรีบเดินทางหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย และเมื่อมีหมายจับสีแดง (INTERPOL) ออกมา ตนจึงกบดานอยู่ในพัทยา จนวีซ่าขาด Overstay กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.ชลบุรี จับกุมตัวได้ในที่สุด

 
ขณะที่ขั้นตอนการผลักดันส่งกลับนั้น โดยหลังจากทำบันทึกจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดี เมื่อคดีสิ้นสุดแล้ว (ศาลพิพากษาคดีถึงที่สุดแล้ว) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จะได้นำคนต่างด้าวมาส่งให้ ตม.จว.ชลบุรี เพื่อดำเนินการส่งตัวคนต่างด้าวไปที่ ห้องกัก กก.3 บก.สส.สตม. เพื่อรอผลักดัน ส่งกลับประเทศของคนต่างด้าว ต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป