18/10/2024

พัทลุง-ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง จัดพิธีทางศาสนา พร้อมถวายสัตย์ปฏิญาณ และมอบทุนการศึกษาแก่ บุตร-ธิดา ข้าราชการตำรวจ เนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2567

พัทลุง-ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง จัดพิธีทางศาสนา พร้อมถวายสัตย์ปฏิญาณ และมอบทุนการศึกษาแก่ บุตร-ธิดา ข้าราชการตำรวจ เนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2567

 

พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เป็นประธานการจัดพิธีเนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีและการทำหน้าที่อันสำคัญของข้าราชการตำรวจ ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและดูแลความปลอดภัยของประชาชน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการตำรวจ เข้าร่วมในพิธี

 
โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้อ่านสารจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยเนื้อหาได้เน้นย้ำถึง ความเชื่อมั่นและศรัทธาของประชาชน ที่มีต่อตำรวจ ไม่อาจเกิดขึ้นได้จากใครคนใดคนหนึ่งเพียงลำพัง หากแต่ข้าราชการตำรวจทุกคน ต้องช่วยกันทำหน้าที่ของตน ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เดินหน้าเข้าหาประชาชน ช่วยเหลือ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ประชาชนด้วยใจที่บริสุทธิ์ และเป็นธรรม จากนั้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง นำข้าราชการตำรวจกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณ ในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์และกล้าหาญเพื่อประชาชน

 
ทั้งนี้ ได้ประกอบพิธีทางศาสนา ทั้ง การสวดดุอาอ์ทางศาสนาอิสลาม และ พิธีทางศาสนาพุทธ ด้วยพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่
หลังจากนั้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมงาน ได้ร่วมกันมอบทุนการศึกษาให้แก่ บุตร-ธิดา ข้าราชการตำรวจสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง รวมทั้งสิ้น 24 ทุน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป