18/10/2024

วัดดังศรีราชา ประกาศเผาฟรี สวดฟรี ศพคนจนไร้ปัจจัย

วัดดังศรีราชา ประกาศเผาฟรี สวดฟรี ศพคนจนไร้ปัจจัย

วันที่ 17 ต.ค.67 วัดพิบูลสัณหธรรม” (วัดหัวคันทด) อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พระมหาญาณันธร อธิปุญโญ เจ้าอาวาสวัดพิบูลสัณหธรรม เลขานุการเจ้าคณะตำบลสุรศักดิ์ เขต 2 ลูกวัดและพุทธศาสนิกชน ช่วยกันจัดสถานที่เตรียมงานพิธีทอดกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้าง “เมรุ” ให้แล้วเสร็จ ในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 เวลา 11.00 น. นี้


พระมหาญาณันธร อธิปุญโญ เจ้าอาวาสวัดพิบูลสัณหธรรม เลขานุการเจ้าคณะตำบลสุรศักดิ์ เขต 2 เปิดเผยว่า เจริญพรญาติโยมสาธุชนทุกท่าน อาตมาภาพ ขอเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมงานทอดกฐินสามัคคี ในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 เวลา 11.00 น. จะมีพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2567 เพื่อนำปัจจัยมาก่อสร้างเมรุที่ยังไม่แล้วเสร็จให้เสร็จสมบูรณ์ เป็นสาธารณประโยชน์อันใหญ่หลวงต่อพุทธศาสนิกชน และอีกประการหนึ่ง คืองานฌาปนกิจศพผู้ยากไร้ผู้ยากจนผู้ขัดสน ผู้ไร้ญาติขาดมิตร ทางวัดจัดพิธีฌาปนกิจให้ฟรี โดยไม่คิดเงินในทุกๆ รายการ

 

ไม่ว่าจะเป็นการสวดอภิธรรม ทำบุญเจ็ดวัน ทำบุญอัฐิ ในทุกๆ รายการ จะไม่เก็บปัจจัยแม้แต่บาทเดียว หากเมรุหลังนี้เสร็จไว ก็จะเป็นประโยชน์ต่อญาติโยมในการฌาปนกิจสังขารผู้วายชนม์ ทั้งบุคคลทั่วไปและผู้อนาถา ผู้ไร้ญาติขาดมิตร จึงขอเจริญพร ญาติโยมทั้งหลายมาร่วมกันทอดกฐินสามัคคี เพื่อนำปัจจัยสร้างเมรุให้แล้วเสร็จในการนี้ด้วยกันเทอญ

 
สำหรับวัดพิบูลสัณหธรรม” (วัดหัวคันทด) เคยโด่งดังในโลกโซเชียล โพสต์ประกาศว่า งานศพวัดอื่นคิดค่าใช้จ่ายอย่างไรไม่ทราบ ที่วัดพิบูลสัณหธรรม ศพผู้ยากจน ขัดสน ไร้ญาติ ขาดปัจจัย มีเอกสารถูกต้อง สวดให้ฟรี เผาให้ฟรี ซึ่งมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น ชื่นชม และแชร์ไปเป็นจำนวนมาก เป็นวัดหนึ่งที่ประชาชนสามารถพึ่งพาอาศัยได้ โดยเฉพาะการฌาปนกิจสังขารผู้วายชนม์ ผู้ยากจน ขัดสน ไร้ญาติ ขาดปัจจัย มีเอกสารถูกต้อง สวดให้ฟรี เผาให้ฟรี ไม่ต้องกลัวไม่ต้องกังวลทางวัดจัดการให้หมด ขอให้สบายใจได้

 
จึงขอเรียนเชิญร่วมบุญทุกกองบุญ ได้ที่สังฆทานศาลามหาทรัพย์ (ศาลาขาว) หรือออนไลน์ ธ.กรุงไทย วัดพิบูลสัณหธรรม 273-0-31761-9 หรือสแกน QR Code ติดต่อสอบถามพระมหาญาณันธร เจ้าอาวาสฯ 08-5250-8774 พระวรสิทธิ์ เลขานุการ09-4346-7396

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป