18/10/2024

(สุรินทร์) ผบ.มทบ.25 ร่วมกิจกรรม “วันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ปี 2567

(สุรินทร์) ผบ.มทบ.25 ร่วมกิจกรรม “วันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ปี 2567

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 09.30 น. พลตรี ไชยนคร กิจคณะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 ร่วมกิจกรรม “วันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ปี 2567โดยมี นายประภาส ศรีจันทร์เวียง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในการจัดกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พลตำรวจตรี สุคนธ์ ศรีอรุณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การต้อนรับ มี พันเอก บุญเสริม บุญบำรุง รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี พันเอก จิตรกร จันทร์สว่าง รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุรินทร์(ท.) ร่วมเป็นเกียรติ และ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม พันตำรวจโท อรรถพล ยางนอก รองผู้กำกับการจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ นำข้าราชการตำรวจ 150 นาย กล่าวปฎิญาณตน

 

พันตำรวจเอก วีระ องอาจ ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์กล่าวรายงาน ในนามของข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ตำรวจ คือ ผู้มีหน้าที่รักษาความยุติธรรมเบื้องต้น คอยป้องกันเหตุ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว ได้รับความร่วมมือ และสนับสนุนช่วยเหลือจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ผ่านมา มีข้าราชการตำรวจหลายนายในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น เสียสละ และอดทน ทำให้ภารกิจงานในหน้าที่ตำรวจประสบความสำเร็จ เสริมสร้างภาพลักษณ์แก่ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ และมีหมู่บ้านหรือชุมชนที่ให้ความร่วมมือและสนับสนุนช่วยเหลือด้านต่างๆ ในภารกิจหน้าที่ตำรวจในการรักษาความสงบเรียบร้อยและป้องกันปราบปรามอาชญากรรม

 

จนทำให้สถิติการเกิดอาชญากรรมต่างๆ ลดลงเป็นอย่างมาก รวมถึงการรณรงค์ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลต่างๆ จนประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี ทำให้สถิติผู้เสียชีวิตลดลง ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์จึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ข้าราชการตำรวจที่มีผลงานดีเด่นด้านต่างๆ และผู้ที่ให้ความร่วมมือและช่วยเหลือสนับสนุนกิจการของตำรวจ รวมถึงประชาชน ผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับกิจการของตำรวจ หรือผู้ช่วยเหลืองานในหน้าที่ตำรวจด้วย ซึ่ง พลตำรวจตรี สุคนธ์ ศรีอรุณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ได้ให้โอวาท พร้อมกับมอบใบประกาศเกียรติคุณเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ แก่ผู้ได้รับใบประกาศเกียรติคุณดังกล่าว พลตำรวจตรี สุคนธ์ ศรีอรุณ ได้ให้โอวาทแก่ข้าราชการตำรวจจังหวัดสุรินทร์ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า วันนี้ (17 ตุลาคม ) ของทุกปีถือเป็นวันมงคลของข้าราชการตำรวจ

 

โดยทางสถานีตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ได้จัดกิจกรรมเช่นทุกจังหวัด ในการสร้างความอบอุ่นใจให้กับประชาชนโดยหน้าที่ของตำรวจที่ต้องมุ่งมั่นพิทักษ์รับใช้ประชาชนด้วยหัวใจ เพื่อความผาสุกของประชาชนและสังคม ถือเป็นโอกาสครบรอบ 1 ปี ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งทำงานต่อเนื่องได้มาแสดงพลังสามัคคี มุ่งมั่นที่จะยืนหยัดทำงานเพื่อประชาชน โดยมีการมอบรางวัลเพื่อเป็นเกียรติยศ ศักดิ์ศรี เป็นขวัญกำลังใจ ให้ข้าราชการตำรวจจากทุกหมู่เหล่า ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นในทุกด้าน เป็นการให้กำลังใจ และส่งเสริมการทำงานให้ปฏิบัติหน้าที่ให้ดีต่อไป ให้รักษาความดีเอาไว้ และปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่อง เพื่อเป้าหมายสุดท้ายคือความสุขและความพึงพอใจของประชาชนในจังหวัดสุรินทร์ โดยได้มอบนโยบายให้กับตำรวจทุกนายได้ปฏิบัติ เหมือนกันคือ “ตำรวจสุรินทร์ ต้องมุ่งมั่นรับใช้พี่น้องประชาชน ด้วยหัวใจของความเป็นจิตอาสา เพื่อความสงบสุขของส่วนรวม”

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป