17/10/2024

ปทุมธานี พุทธศาสนิกชนร่วมบุญสร้างลานพญานาค จุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชาในวันออกพรรษาที่หนองคาย

ปทุมธานี พุทธศาสนิกชนร่วมบุญสร้างลานพญานาค จุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชาในวันออกพรรษาที่หนองคาย

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส, ดร. ผู้อำนวยการสำนักสื่อสาร วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดเผยว่า วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย และพุทธศาสนิกชนร่วมพิธีทอดผ้าป่าสร้างลานอเนกประสงค์พญานาค 4 ตระกูล และร่วมจุดประทีปโคมลานถวายเป็นพุทธบูชาในวันออกพรรษา ก่อนรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ที่ลานธรรมพุทธอุทยานนานาชาติ อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย

โดยบรรยากาศภายในพิธีฯ มีคุณธัชพงศ์ วงศ์วัชรภัทร์ และคุณศรัณย์ภร พิมพ์วรภัทร์ เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่า สร้างอาคารอเนกประสงค์ พญานาค 4 ตระกูล ภายในงานมีพุทธศาสนิกชนร่วมกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ กล่าวคำอาราธนาศีล 5 นั่งสมาธิ และประกอบพิธีโปรยรัตนชาติเป็นปฐมฤกษ์เพื่อสร้างลานอเนกประสงค์ พญานาค 4 ตระกูล กล่าวคำอธิษฐานจิต ถวายไทยธรรม และรับพรพระ

ในวันออกพรรษาปีนี้ ซึ่งตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม 2567 ซึ่งเป็นวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ของทุกปี พุทธศาสนิกชนร่วมกันร่วมพิธีจุดประทีปโคมลานเป็นพุทธบูชา สำหรับลานอเนกประสงค์พญานาค 4 ตระกูล จัดสร้างขึ้นเพื่อรองรับพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทย ชาวลาว และชาวต่างประเทศที่มีความสนใจในพระพุทธศาสนาและวัฒนธรรมริมแม่น้ำโขงได้มาสวดมนต์ รักษาศีล เจริญสมาธิภาวนา เเละร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา เชื่อมสัมพันธ์ชาวพุทธทั้งสองฝั่งแม่น้ำโขงสามารถรองรับประชาชนได้มากกว่า 5,000 คน อีกทั้งยังเป็นสถานที่รับชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดหนองคายอีกด้วย.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป