18/10/2024

แม่ฮ่องสอน-สมบัติ ทำถึง! จัดติวสอบเข้ามหาวิทยาลัย ฟรี ให้ลูกหลานชาวแม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอน-สมบัติ ทำถึง! จัดติวสอบเข้ามหาวิทยาลัย ฟรี ให้ลูกหลานชาวแม่ฮ่องสอน
ณ โรงเรียนแม่สะเรียงบริพัตรศึกษา เด็กนักเรียนกลุ่มเป้าหมาย กว่า 150 คน ได้เข้าร่วม โครงการ “พระแม่พาติว”ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อมอบโอกาสในการเรียนรู้และเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนสำหรับการสอบ TGAT และ TPAT เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี โดยมี นายสมบัติ ยะสินธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เขต 2 นำนักเรียนร่วมเปิดโครงการ
โดยได้รับเกียรติจาก ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการนี้จัดขึ้นพร้อมกันใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ ในพื้นที่ภาคเหนือ ได้จัดที่โรงเรียนแม่สะเรียงบริพัตรศึกษา ซึ่งมีน้องๆนักเรียน จาก อ.แม่สะเรียง อ.แม่ลาน้อย และ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งประกอบไปด้วย โรงเรียนแม่สะเรียงบริพัตรศึกษา โรงเรียนแม่ลาน้อยดรุณสิกข์ และโรงเรียนสบเมยวิทยาคม โดยกำหนดการเปิดโครงการพระแม่พาติว ขึ้นระหว่างวันที่ 15-21 ตุลาคม 2567
ภายในงาน ท่านเฉลิมชัยฯ ได้กล่าวเน้นย้ำถึงความสำคัญของการลงทุนในด้านการศึกษา ว่าเป็นสมบัติ ที่มีค่าที่สุดที่สามารถมอบให้กับเยาวชนของเราได้ โดยพรรคประชาธิปัตย์มุ่งมั่นที่จะสร้างโอกาส เพิ่มโอกาส และมอบโอกาสนี้ให้แก่เด็กและเยาวชนทุกคน จึงอยากให้ทุกคนใช้โอกาสนี้ให้เต็มที่ เพราะเชื่อว่าผลลัพธ์ที่จะตามมาจากโครงการนี้จะเป็นคำตอบที่ชัดเจนสำหรับอนาคตของเยาวชน โครงการนี้ไม่เพียงแค่ช่วยเตรียมความพร้อมด้านวิชาการเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสในการสร้างแรงบันดาลใจและการเติบโตในมุมมองของเด็ก ๆ ที่จะกลายเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต
นายสมบัติ ยะสินธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เขต 2 กล่าวปิดท้ายว่า ผมต้องขอบคุณ พรรคประชาธิปัตย์ ที่จัดโครงการดีดีแบบนี้ และขอบคุณคณะผู้บริหารโรงเรียนแม่สะเรียง บริพัตรศึกษา ที่ ร่วมจัดงานในพื้นที่ได้อย่างยอดเยี่ยม
สุกัลยา/ แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป