16/10/2024

สงขลา-งูเห่าไทยเลื้อยเข้าห้องเครื่อง ได้เลขเด็ดทะเบียนรถ

สงขลา-งูเห่าไทยเลื้อยเข้าห้องเครื่อง ได้เลขเด็ดทะเบียนรถ

   

วันนี้ 16 ตุลาคม 2567 ขณะที่นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ , นาย อภิชาติ พรหมสงค์ พร้อมด้วย กู้ชีพ อบต.สะท้อน และ กู้ชีพ อบต.ท่าประดู่ ออกปฎิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ ก็ได้รับแจ้งจาก น.ส.วัลลี คงแก้ว อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 ม.7 ต.น้ำขาว อ.จะนะ จ.สงขลา ว่ามีงูไม่ทราบชนิดเลื้อยเข้าไปอยู่ในกระโปรงรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน บย 2697 สงขลา ขอให้เจ้าหน้าที่ฯช่วยมาจับงูให้ด้วย
หลังจากที่นายทวีศักดิ์ ฯได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วยทีมงานรีบนำอุปกรณ์ในการจับงู เข้าทำการตรวจสอบทันที

   
เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ ก็เข้าทำการตรวจสอบที่ฝากระโปรงรถก็พบว่าเป็นงูเห่าไทยที่เลื้อยเข้าไปอยู่ในห้องเครื่องของรถกระบะคันนี้ จึงรีบใช้อุปกรณ์ในการจับงูเข้าทำการจับทันที แต่งูเห่าไทยเลื้อยหลบหนีภายในห้องเครื่องและกลับแผ่แม่เบี้ยชูคอขู่ด้วยความดุร้าย เจ้าหน้าที่ฯใช้เวลาไม่นานนักก็สามารถจับงูเห่าไทยไว้ได้ นำมาวัดได้ความยาวประมาณ 1.20 เมตร จึงนำใส่กระสอบเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป
แน่นอน ผู้คนที่แห่มาดูการจับงูเห่าไทยที่เลื้อยเข้าห้องเครื่องรถกระบะ ต่างรีบจดหมาเลขทะเบียนรถมาเป็นเลขเด็ดสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 ต.ค.วันนี้ฯ คือเลข 697 679 976 967 769 796

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป