14/10/2024

นราธิวาส-ร่วมพิธีเชิญพวงมาลาพระราชทาน ไปวางหน้าหีบศพ พลทหาร อนุวัฒ เหมรา พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาฯ และข้าวสาร เพื่อใช้ประกอบพิธีทางศาสนา ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต

นราธิวาส-ร่วมพิธีเชิญพวงมาลาพระราชทาน ไปวางหน้าหีบศพ พลทหาร อนุวัฒ เหมรา พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาฯ และข้าวสาร เพื่อใช้ประกอบพิธีทางศาสนา ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต

 

ที่ มัสยิดบ้านท่ามาลัย หมู่ 6 ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยโท สรรพศิริ ศิริสวัสดิ์ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยาฯ จังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมพิธีเชิญพวงมาลาพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และของพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ ไปวางหน้าหีบศพของพลทหาร อนุวัฒน์ เหมรา โดยมี นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีฯ จากนั้นได้เคลื่อนย้ายศพ พลทหาร อนุวัฒน์ เหมรา มาประกอบพิธีพระราชทานดินฝังศพ ณ กุโบร์บ้านตะโละใส หมู่ที่ 4 ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล

 

จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 67 เวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องในรถยนต์ บริเวณหน้าบ้านพักนายอำเภอตากใบ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหาร 2 นาย ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพลทหาร อนุวัฒน์ เหมรา ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด มีแผลไฟไหม้บริเวณใบหน้าและลำตัว แขนด้านขวาหัก เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2567 และได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 15.42 น. ที่ผ่านมา

  
ในการนี้ จังหวัดนราธิวาส ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาฯ จำนวน 500,000.- บาท และมอบข้าวสารเพื่อใช้ประกอบพิธีทางศาสนา ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย คือ
1. นางเพชรชมพู บุภาพันธ์ (มารดา) เป็นเงิน 166,667.- บาท
2. น.ส.ยุวดี หนูรุ่น (ภรรยา) เป็นเงิน 166,667.- บาท
3. ด.ญ.นูรียา เหมรา (บุตร) เป็นเงิน 166,666.- บาท
ทั้งนี้ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยาฯ จังหวัดนราธิวาส ได้พบปะ พูดคุย และให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยจังหวัดนราธิวาส จะประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนราธิวาส สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาส เพื่อให้ทายาทผู้เสียชีวิต ได้รับสิทธิการให้ความช่วยเหลืออื่นๆ ที่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดต่อไป.

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป