14/10/2024

สงขลา-“เจ้าจ้อน” ลิงชิมแปนซีฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์สงขลา สร้างสีสันทายผลฟุตบอลคิงส์คัพ 2024

สงขลา-“เจ้าจ้อน” ลิงชิมแปนซีฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์สงขลา สร้างสีสันทายผลฟุตบอลคิงส์คัพ 2024

 

 
คู่ชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติซีเรีย ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 โดยเจ้าจ้อนได้คว้าธงชาติไทย ท่ามกลางเสียงเชียร์เฮลั่น
สีสันก่อนการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ 2024 คู่ชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติซีเรีย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ทางสวนสัตว์สงขลาได้จัดกิจกรรมทายผลบอลการแข่งขันของคู่นี้ โดยการให้ “เจ้าจ้อน” ลิงชิมแปนซีที่ฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์สงขลา เสี่ยงทายว่าใครจะชนะและเป็นแชมป์ หลังจากเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ทัพช้างศึก ฝ่าฝนเอาชนะฟิลิปปินส์ ด้วยสกอร์ 3-1 เข้ารอบชิงชนะเลิศ “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 50 ท่ามกลางบรรยากาศแฟนบอลกว่า 19,000 คน เตรียมพบกับทีมชาติซีเรีย ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์

 
โดยทางสวนสัตว์สงขลาได้นำธงชาติของทั้งสองทีมไปผูกไว้กับเชือกภายในส่วนจัดแสดงของเจ้าจ้อน โดยมีเจ้าเป๊ปซีแฟนสาวคอยให้กำลังใจอยู่ตลอดเวลา เมื่อเจ้าจ้อนออกมาจากคอกพร้อมเจ้าเป๊ปซี มันก็วิ่งออกมาคว้าธงชาติไทยวิ่งไปรอบๆโชว์ว่าเลือกแล้วนะธงชาติไทย ท่ามกลางเสียงเฮและเสียงปรบมือของกองเชียร์ที่รอลุ้นเจ้าจ้อนอยู่ ที่นี้ก็ต้องมาคอยดูว่าในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ เจ้าจ้อนจะทายถูกหรือไม่

 
“มิสเตอร์จ้อน”ลิงชิมแปนซีสุดฉลาดและแสนซน ดาวเด่นแห่งสวนสัตว์สงขลา ที่มีสถิติทายผลฟุตบอลโลกถูกมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน จนเป็นที่ยอมรับและเป็นขวัญใจของแฟนบอลทั่วโลก ครั้งนี้มิสเตอร์จ้อน จะร่วมทายผล ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติซีเรีย มาร่วมลุ้นและเอาใจช่วย ไปพร้อมกับมิสเตอร์จ้อน ให้ทีมชาติไทยเป็นแชมป์ คิงส์คัพ 2024 โดยครั้งนี้ นอกจากการจัดกิจกรรมร่วมเชียร์ทีมชาติไทยแล้ว ผู้ที่มีบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ 2024 หรือบัตรนักกีฬา ผู้ติดตาม สามารถแสดงบัตรเพื่อรับส่วนลดค่าบัตรผ่านประตู 20% ตั้งแต่ บัดนี้ – 31 ตุลาคม 2567 พบกิจกรรมมากมาย อาทิ การแสดงวิถีชีวิตสัตว์ป่า การแสดงแมวน้ำและพาเหรดเพนกวิน การแสดงการให้อาหารเสือ กิจกรรม Zoo Special weekly ชมสัตว์แบบExclusive (เฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์,นักขัตฤกษ์) และอื่นๆอีกมากมาย

 
หากท่านใดสนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมสัตว์ป่านานาชนิด และบริการอื่น ๆ ได้เป็นประจำทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 และสามารถติดตามกิจกรรมต่าง ๆ ของสวนสัตว์สงขลา ผ่านช่องทางเพจ Facebook “สวนสัตว์สงขลา Songkhla Zoo” หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ งานตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ 086-4981447 หรือทาง Inbox เพจ สวนสัตว์สงขลา

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป