14/10/2024

ชลบุรี-นทท.แห่เดินทางพักผ่อนหยุดยาวเกาะสีชัง เนื่องวันวันนวมินทรมหาราช คาดเงินสะพัดนับสิบล้านบาท

ชลบุรี-นทท.แห่เดินทางพักผ่อนหยุดยาวเกาะสีชัง เนื่องวันวันนวมินทรมหาราช คาดเงินสะพัดนับสิบล้านบาท

 

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 13 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.ชลบุรี เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะท่าเรือท่องเที่ยวเกาะลอย อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีนักท่องเที่ยวได้มารอลงเรือข้ามฟาก ศรีราชา-เกาะสีชัง ในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ทำให้การจราจรภายในเกาะลอย ติดขัดเป็นอย่างมาก ที่จอดรถไม่เพียงพอ ต้องออกมาหาที่จอดด้านนอก เนื่องในวันวันนวมินทรมหาราช ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาลงเรือข้ามฟากไปเกาะสีชัง เพื่อไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว

   
โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำศรีราชา เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า คุมเข้มคนขับเรือและเด็กเรือ ต้องไม่ดื่มของมึนเมาโดยเด็ดขาด และผู้โดยสารทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพก่อนปล่อยเรือออกทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยแก่ ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนที่เกาะสีชัง และในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งผู้ประกอบการเรือโดยสาร ได้จัดเตรียมเรือโดยสาร เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางไปเกาะสีชัง ให้เพียงพอในช่วงวันหยุดยาวนี้
นอกจากนี้ ยังส่งผลให้บรรดาผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ พากันคึกคัก

     

โดยสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม นอกจากจะเป็นชายหาดถ้ำพัง ที่นักท่องเที่ยวนิยมพากันลงเล่นน้ำแล้ว สะพานอัษฎางค์ ยังเป็นแลนด์มาร์กสำคัญที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพ รวมทั้งพระจุฑาธุชราชฐาน ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่แห่งความทรงจำอันงดงาม ที่นักท่องเที่ยวนิยมเข้าชมและกราบไหว้ในหลวง ร.5 นอกจากนั้น ยังมีศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางเข้ากราบไหว้ขอพร
โดยคาดว่า ช่วงวันหยุดยาวนี้ จะมีเม็ดเงินสะพัดใน อ.ศรีราชา และ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี นับสิบล้านบาท

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป