13/10/2024

เชียงใหม่-บิ๊กไก่ ลงพื้นที่เชียงใหม่ ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน พร้อมเน้นย้ำกองบิน 41 ดูแลประชาชนอย่างเต็มความสามารถ

เชียงใหม่-บิ๊กไก่ ลงพื้นที่เชียงใหม่ ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน พร้อมเน้นย้ำกองบิน 41 ดูแลประชาชนอย่างเต็มความสามารถ

วันนี้วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมคุณมนทิรา พัฒนกุล นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ และคณะ เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของกองบิน 41 ซึ่งลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเน้นย้ำกำลังพลของกองบิน 41 ดูแลประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ หากขาดตกบกพร่องสิ่งใดสามารถแจ้งมายังกองทัพอากาศได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยกองทัพอากาศพร้อมให้การสนับสนุนกองบิน 41 ทั้งยุทโธปกรณ์และกำลังพลจากส่วนกลางในการฟื้นฟูพื้นที่เสียหายและบ้านเรือนของประชาชนอย่างเต็มที่

     

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศและคณะ ได้เดินทางไปจุดบริการซ่อมรถจักรยานยนต์ฟรี ให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยมีรถจักรยานยนต์ของประชาชนเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ในเฟสแรกที่เปิดให้บริการซ่อมวันละ 20 คัน และจะมีแนวทางขยายจำนวนการซ่อมในเฟสที่ 2 เพิ่มเป็น 50-100 คัน

     

จากนั้น คณะผู้บัญชาการทหารอากาศ เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์ทำความสะอาดให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย รวมถึงนำกำลังพลทหารกองประจำการจากกองบิน 41 ช่วยทำความสะอาด ฟื้นฟูบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนให้กลับมาสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

—————————-
กองประชาสัมพันธ์
สำนักกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์
กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ
13 ตุลาคม 2567

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป