13/10/2024

กมธ.การทหารฯ วุฒิสภา ลงพื้นที่รับทราบข้อเท็จจริงกรณีพลทหารเสียชีวิต

กมธ.การทหารฯ วุฒิสภา ลงพื้นที่รับทราบข้อเท็จจริงกรณีพลทหารเสียชีวิ

วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 11.00 นาฬิกาที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา นำโดยนาวาตรี วุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ และนางสาวนวลนิจ หงษ์วิวัฒน์ รองเลขานุการกรรมาธิการ พร้อมด้วยอนุกรรมาธิการ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อรับฟังข้อเท็จจริงกรณีการเสียชีวิตของพลทหารระหว่างการฝึกและมาตรฐานการฝึกของหน่วยฝึก ตลอดจนเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจพลทหาร ณ กองร้อยฝึกทหารกองประจำการ กรมสารวัตรทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

ในการนี้ นาวาเอก รณยุทธ โอสถานนท์ รองผู้บังคับการกรมสารวัตรทหารเรือ และนาวาเอก สิทธิศักดิ์ สิทธิกุล เสนาธิการกรมสารวัตรทหารเรือ พร้อมด้วยผู้ควบคุมการฝึกและผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงนำคณะเดินทางดูสถานที่ฝึกจริงและจุดเกิดเหตุด้วย

จากนั้น คณะกรรมาธิการได้ให้ข้อสังเกตและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ อาทิ การคัดเลือกครูฝึก รวมทั้งการตรวจสุขภาพร่างกายและจิตใจของครูฝึก การตรวจร่างกายของผู้ที่จะเข้ามาเป็นทหารกองประการ และการเยียวยาภายหลังกรณีทหารกองประจำการเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นต้น

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการจะได้รวบรวมข้อมูลและข้อเท็จจริงดังกล่าวมาประกอบการพิจารณาตามหน้าที่และอำนาจตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป