12/10/2024

กาฬสินธุ์-รำวงย้อนยุคเพื่อบ้านหลังสุดท้ายฟรี

สมาคมคลองขามร่วมใจการกุศล เชิญร่วมงานรำวงย้อนยุค รายได้เข้ากองทุน “บริการบ้านหลังสุดท้าย ฟรี” เพื่อลดค่าใช้จ่าย บรรเทาความเดือดร้อนให้เจ้าภาพงานศพ 19 หมู่บ้าน วันที่ 9 พ.ย. 67 นี้ ที่ลานเอนกประสงค์วัดปทุมคงคา บ้านหนองบัวหน่วย ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

 

วันที่ 12 ตุลาคม 2567 นายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่ อบต.คลองขาม ได้ร่วมกับสมาชิกสภา ผู้นำชุมชน ดำเนินการจัดตั้งสมาคมคลองขามร่วมใจการกุศล ในรูปแบบกองทุนช่วยเหลือเจ้าภาพงานศพ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา ณ ที่ทำการ อบต.คลองขาม โดยมีการระดมทุน บริจาคอุปกรณ์ สิ่งของเครื่องใช้ที่เกี่ยวกับงานศพ ทั้งหีบศพ ผ้าห่อศพ ดอกไม้จันทน์ ธูป เทียน น้ำอบ ซองขาว พลุ ข้าวสาร ชุดสังฆทาน ฯ เพื่อให้บริการเจ้าภาพงานศพฟรี ในเขต ต.คลองขาม 19 หมู่บ้าน

 

นายวิทยากล่าวอีกว่า ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา จากการดำเนินการของ สมาคมคลองขามร่วมใจการกุศล พบว่าพี่น้องประชาชนได้รับความพึงพอใจสูงสุด จากการสนับสนุน “บ้านหลังสุดท้าย ฟรี” ที่ประกอบไปด้วยสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ซึ่งสามารถลดค่าใช้จ่าย จากการจัดงานฌาปนกิจศพช่วงที่ผ่านมาได้ถึงงานละ 5,000-7,000 บาททีเดียว อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทั้งหีบศพ และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ได้จากการบริจาค เมื่อครั้งเปิดรับบริจาค พร้อมกับเปิดตัวสมาคมคลองขามร่วมใจการกุศล ลดจำนวนลง บางรายการอย่าง เช่น หีบศพ ได้บริจาคหมดไปแล้ว

 

“เพื่อให้มีหีบศพหรือบ้านหลังสุดท้าย สำรองบริการเจ้าภาพงานศพอย่างต่อเนื่อง สมาคมคลองขามร่วมใจการกุศล จึงได้ร่วมกับผู้นำชุมชน จัดกิจกรรมระดมทุนเพื่อหารายได้สนับสนุนโครงการบ้านหลังสุดท้ายฟรี ด้วยการจัดงานรำวงย้อนยุคขึ้น กำหนดวันที่ 9 พ.ย.67 ที่ลานเอนกประสงค์วัดปทุมคงคา บ้านหนองบัวหน่วย ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ทั้งนี้ การให้ทาน ถือเป็นการสะสมบุญ บารมี เป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่ เช่นเดียวกับการร่วมทำบุญสมทบทุนบ้านหลังสุดท้ายฟรี ที่เสมือนเป็นการสะเดาะเคราะห์ สืบชะตา ก็ย่อมจะให้ทำผู้มีจิตศรัทธา ร่วมทำบุญ มีอายุมั่น ขวัญยืน เดินทางปลอดภัย ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน ประสบกับความโชคดีในชีวิต จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา สละปัจจัยคนละนิด เพื่อร่วมทำบุญใหญ่มอบบ้านหลังสุดท้ายฟรีด้วยกัน ที่อานิสงส์จะได้ทั้งกุศลและความสนุกสนาน สนใจร่วมสมทบทุน สอบถามรายละเอียดที่ 087-2533651 นายกวิทยา” นายวิทยากล่าวในที่สุด

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป