12/10/2024

จันทบุรี คณะศิษย์เก่า รร.วัดช้างข้าม จัดผ้าป่านำเงินสร้างสนามบาสเกตบอล- จัดจ้าง“ครูผู้สอน”

จันทบุรี คณะศิษย์เก่า รร.วัดช้างข้าม จัดผ้าป่านำเงินสร้างสนามบาสเกตบอล- จัดจ้าง“ครูผู้สอน”

 

วันที่ 12 ตุลาคม 25667
เวลา 09.00 น. ที่วัดช้างข้าม ตำบลช้างข้าม อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน / ศิษย์เก่าโรงเรียนวัดช้างข้าม กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน-สมาชิก สท. ผู้นำชุมชน ท้องถิ่น ท้องที่ ผู้บริหารและคณะครู บุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนวัดช้างข้าม ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาเพื่อนำเงินสร้างสนามบาสเกตบอลและจัดจ้างครูมาสอน เนื่องจากการขาดแคลนงบประมาณ ทางคณะผู้บริหารสถานศึกษาและคณะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนวัดช้างข้าม ผู้นำชุมชน ผู้นำที่ท้องถิ่น ท้องที่ จึงมีความคิดริเริ่ม เนื่องจากนักเรียนไม่มีสนามบาสเกตบอล นักเรียนในโรงเรียนอยากได้ แต่ทางผู้บริหารของทางโรงเรียนวัดช้างไม่มีงบประมาณเพียงพอที่จะจัดสรรมาสร้างสนามบาสเกตบอล และ จัดจ้างครูผู้สอนที่ขาดแคลนในโรงเรียน

     
จึงได้ปรึกษาหารือและตกลงว่าจะต้องจัดเป็นผ้าป่าเพื่อการศึกษา เพื่อจะได้นำเงินที่ได้ทอดผ้าป่า เพื่อการศึกษา นำไปสร้างสนามบาสเกตบอลและจัดจ้างครูผู้สอน โดยในครั้งนี้ประธานฝ่ายสงฆ์ ได้แก่พระครูพิศาลวินยานุยุต เจ้าอาวาสวัดช้างข้าม พระอธิการไสว เจ้าอาวาสวัดยายหลีดทายิการาม พระครูโอภาธ ธรรมประสารน์ เจ้าอาวาสวัดตรอกกระทัอน พระประจักษ์ รองเจ้าอาวาสวัดหนองไทร ส่วนประธานฝ่ายฆราวาส คือนายพีระศักดิ์ สนันเครื่อง นายอำเภอนายายอาม พร้อม ปลัดอำเภอนายายอาม นางสาวพัชรินทร์ จินดาพรรณ นายกเทศมนตรีตำบลช้างข้าม รองนายกเทศมนตรีตำบลช้างข้าม เหล่ากาชาดอำเภอนายายอาม

     
และคณะศิษย์เก่าโรงเรียนวัด ช้างข้าม คณะสายร้านลูกกระ ต่ายฟาร์ม คณะศิษย์เก่า 29 /30/24และคณะศิษย์เก่า 35 / มี สไปเดอร์แมน มี่เป็นศิษย์เก่ามาร่วมถวายเงินผ้าป่าสร้าง สีสัน ในงาน ทอดผ้าป่าของโรงเรียนวัดช้างข้าม

ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษาเพื่อสร้างสนามบาสเกตบอลและจัดจ้างครูผู้สอน ณ. โรงเรียนวัดช้างข้าม(ประชาข้าม) ยอดผ้าป่ารวมยอดได้ ทุ้งสิ้น 602,589 บาท (หกแสนสองพันห้าร้อยแปดสิบเก้าบาท) เพื่อจะได้ผลสัมฤทธิ์ และได้จัดจ้างครูผู้สอน พร้อมจะสร้างสนามบาสเกตบอล เพื่อให้นักเรียนได้ ฝึกฝนตนเองมีทักษะในด้านการกีฬาต่อยอดการกีฬาและศึกษาต่อ เพื่ออนาคตในวันข้างหน้า เป็นกำลังสำคัญอีกส่วนหนึ่งของประเทศชาติต่อไป

 

ภาพ/ข่าว
กิตติพงศ์ คงคาลัย จันทบุรี