12/10/2024

พิษณุโลก อบจ.พิษณุโลก ร่วมต้อนรับรองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำยมและลุ่มน้ำน่าน ที่ จ.พิษณุโลก

พิษณุโลก อบจ.พิษณุโลก ร่วมต้อนรับรองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำยมและลุ่มน้ำน่าน ที่ จ.พิษณุโลก

 

 

วันที่ 12 ตุลาคม 2567 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้ นายศิริชิน หาญพิทักษ์พงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายปิโยรส ปุญญฤทธิ์ ผู้อำนวยการกองช่าง และนายชมภู จันทร์เชื้อ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมให้การต้อนรับ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสลงพื้นที่ตรวจราชการติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำยมและลุ่มน้ำน่านในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดพิจิตร

 

ณ ห้องประชุมสำนักงานชลประทานที่ 3 อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและการขับเคลื่อนโครงการด้านบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัย แผนการแก้ไขปัญหาและการให้ความช่วยเหลือจาก นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก รวมทั้งการบรรยายสรุปภาพรวมสถานการณ์น้ำจากเลขาธิการสํานักงานทรัพยากรน้ําแห่งชาติ และผู้แทนกรมชลประทาน รายงานการบริหารจัดการน้ําลุ่มน้ํายม-น่าน พร้อมทั้งมอบนโยบายให้แก่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องฯ

 

จากนั้นรองนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณอุทกภัยและมอบถุงยังชีพในพื้นที่อำเภอบางระกํา จังหวัดพิษณุโลก ณ วัดพรหมเกษร อ.บางระกํา จ.พิษณุโลก พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้ผู้แทนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจํานวน 200 คน และลงเรือมอบถุงยังชีพให้ชาวบ้านกลุ่มเปราะบาง จํานวน 2 หลังคาเรือน ก่อนเดินทางไปติดตามสถานการณ์อุกทกภัยในจังหวัดพิจิตรต่อไป.

 

ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป