11/10/2024

ชุมพร – พ่อเฒ่า 65 ลงวางอวนหาปลาไปให้แมวจมน้ำทะเล ดับ พบบาดแผลฉกรรจ์บนหัว

ชุมพร – พ่อเฒ่า 65 ลงวางอวนหาปลาไปให้แมวจมน้ำทะเล ดับ พบบาดแผลฉกรรจ์บนหัว

วันที่ 11 ตุลาคม 2567  เวลา 15.00 น   ร.ต.อ.บรรจง ศักดิ์พิมล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากน้ำชุมพร ได้รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย  บริเวณทะเล บ้านผาแดง หมู่ที่ 1 ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานไปยังหน่วย กู้ชีพ กู้ภัย รักศิลธรรม ปากน้ำชุมพร และแพทย์ จากรพ.ปากน้ำชุมพร เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ  พบร่างเป็นชายที่ลงหาปลาไปว่างอวนเพื่อหาปลาในช่วงนี้มีพายุฝนเข้ามาในพื้นที่จังหวัดชุมพรจึงทำให้อากาศเย็นและมีคลื่นลมแรง ชายคนดังกล่าวเกิดพลาดเสียหลักหกล้มหัวฟาดพื้นหินที่เป็กำแพงันคลื่น ความลึกของน้ำประมาณ 80 ซม. อาจเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ 

จากการสอบถามชาวบ้านที่มามุงดู เล่าว่า ผู้เสียชีวิต ออกมาวางอวนหาปลา  เห็นมาว่างอวนในช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ไม่ได้คุยอะไรกันมารู้อีกที่ที่ลูกๆของผู้เสียชีวิตออกตามหาเพราะว่าพ่อ กินข้าวเที่ยงแล้วก็ออกมาจากบ้านมาที่เกิดเหตุเพื่อที่จะเก็บอวนที่วางหาปลาเพื่อที่จะนำไปเลี้ยงแมวที่บ้าน โดยออกมาหาไปให้แมวเป็นประจำ แต่ก็มาเป็นเป็นศพลอยน้ำใกล้กับริมตลิ่งที่เป็นกำแพงก้นคลื่นที่ทำด้วยก้อนหินขนาดใหญ่ว่างเรียงกันเป็นแนว

(ติ๋ง) ลูกชายผู้เสียชีวิต เป็นช่างศูนย์โต้โยต้า เล่าว่า คุณพ่อออกมามาวางอวนจับปลาเพื่อที่จะนำปลา/ไปเลี้ยงแมวที่บ้าน ที่บ้านเลี้ยงมาไว้หลายตัว  พ่อออกมาจากบ้านในต้อนเที่ยวของวันนี้และเห็นว่าในเวลา 15.00 น แล้วยังไม่กลับบ้านจึงได้ออกมาตามตัวเพื่อที่จะพากลับบ้านแต่ก็มาเสียชีวิต  และได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาในที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ร.ต.อ.บรรจง ศักดิ์พิมล ได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งสอบถามพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ อย่างละเอียด ทราบชื่อผู้เสียชีวิต ภายหลัง นาย นิยม จิตธากร อายุ 65 ปี ชาว ต.หาดทรายรี อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร ออกมาหาปลาโดยวางอวนน้ำตื้น ในความลึก ไม่ถึง 120 ซม แต่ขณะที่กำลังจะมาเก็บกู้อวนอาจเกิดพลาดเสียหลักหกล้มหัวฟาดพื้นหิน กันคลื่นเสียชีวิตก่อนที่จะเก็บกู้อวนขึ้นมาเพราะในที่เกิดเหตุเห็นแต่เสื้อผ้าและ กาละมังสีแดงที่ใช้เป็นภาชนะขนอวนมา และพบบาดแผล ฉกรรจ์บริเวณศีรษะ และญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต มอบศพให้ไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป