11/10/2024

ปทุมธานี วัดพระธรรมกายจัดงานใหญ่ ฉลอง 140 ปี พระมงคลเทพมุนี พระผู้ปราบมาร

ปทุมธานี วัดพระธรรมกายจัดงานใหญ่ ฉลอง 140 ปี พระมงคลเทพมุนี พระผู้ปราบมาร
วันที่ 11 ตุลาคม 2567 พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ดร.ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า วัดพระธรรมกายได้จัดกิจกรรมปฏิบัติธรรม สวดมนต์ นั่งสมาธิ จุดประทีป เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 140 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร โดยมี คณะสงฆ์ สามเณร อุบาสก อุบาสิกา และคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก ร่วมกิจกรรมบูชาธรรมหลายพันคน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2567 ที่วัดพระธรรมกาย ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
เนื่องในวาระ วันคล้ายวันเกิด 140 ปี พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร คณะสงฆ์ สามเณร อุบาสก อุบาสิกา และคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก ได้ร่วมกันจัดงานบุญบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่ โดยภาคเช้ามีการปฏิบัติธรรม สวดมนต์ นั่งสมาธิ ภาคบ่ายหลวงพ่อทัตตชีโว เมตตาเป็นประธานใน พิธีทอดผ้าป่าสมทบกฐินวัดพระธรรมกายและกฐิน 30,000 วัดทั่วไทย ครั้งที่ 3 จากนั้น ภาคเย็น พิธีปลูกต้นทรัพย์บานชื่น ณ ลานธรรม พระมหาธรรมกายเจดีย์ ต่อด้วย พิธีจุดประทีป 20,000 ดวง และพิธีฉลองชัยสวดธรรมจักร 6,788,140,140 จบ ถวายเป็นพุทธบูชา บูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์ และบูชาธรรมพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร
“พระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ท่านเกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2427 ณ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ในครอบครัวของพ่อค้าข้าว เมื่อเยาว์วัยเป็นผู้ฝักใฝ่และมีศรัทธาในพระพุทธศาสนา ครั้นอายุได้ 21 ปี ได้ออกบวชเป็นผู้มีวิริยอุตสาหะในการศึกษาคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้งภาคปริยัติและภาคปฏิบัติ ในวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำเดือน 10 ปี พ.ศ. 2460 ท่านได้นั่งสมาธิจนเข้าถึงพระธรรมกาย เป็นการยืนยันการบรรลุธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และยืนยันคำสอนของพระพุทธองค์ว่ามีจริง และดีจริง หลังจากนั้นท่านได้เผยแผ่วิธีการปฏิบัติธรรม เพื่อเข้าถึงพระธรรมกายที่สามารถตอบคำถามได้ว่า เราเกิดมาทำไม? อะไรคือเป้าหมายของการเกิดเป็นมนุษย์ ? ท่านถึงแก่มรณภาพ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2502 สิริอายุ 74 ปี” พระครูสมุห์สนิทวงศ์กล่าว

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป