11/10/2024

หนองบัวลำภู-เปิดคลิปวัยรุ่นไล่ล่าปาระเบิดสนั่นเมืองใส่คู่อริวิ่งหนีตายหลบในบ้านชาวบ้าน

หนองบัวลำภู-เปิดคลิปวัยรุ่นไล่ล่าปาระเบิดสนั่นเมืองใส่คู่อริวิ่งหนีตายหลบในบ้านชาวบ้าน
เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโซเชียล ได้มีการแชร์คลิปมีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เสียงดังประมาณ 4-5 คัน ขับรถไล่ล่าคู่อริซึ่งขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ซ้อนกันมา 3 คน ต่อมาได้มีเสียงดังคล้ายกับระเบิดดังขึ้น 4 ครั้ง บริเวณถนนสายรอบเมืองจังหวัดหนองบัวลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ชัดเจน จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงไปตรวจสอบที่บริเวณสายรอบเมืองหนองบัวลำภูใกล้ๆกับสามแยกสนามกอล์ฟ จุดดังกล่าวมีร้านขายของชำ และมีกล้องวงจรหลายตัว
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 เวลาศูนย์ 02.31 น. มีรถมอเตอร์ไซค์ของกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4-5 คันขับรถไล่ล่าคู่อริซึ่งขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ สักพักได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง และมีกลุ่มควันสีขาวพวยพุ่ง และมีชายวัยรุ่นอายุประมาณ 13 -15 ปี 2 คน วิ่งหนีตายผ่านหน้ากล้องวงจรปิด เข้ามาหลบอยู่บริเวณหลังบ้านของชาวบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ส่วนเพื่อนได้ขับรถมอเตอร์ไซค์หลบหนีไป โดยมีกลุ่มวัยรุ่นที่ขับตามมาเขวี้ยงระเบิด ตามหลังมาอีก 2 ลูก กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้เบิ้ลรถมอเตอร์ไซค์เสียงดังสนั่น จากนั้นจึงได้ขับหลบหนีไปทางโรงพยาบาลหนองบัวลำภู สักพักได้มีชายวัยรุ่นขับรถมอเตอร์ไซค์มารับเพื่อนที่หลบอยู่หลังร้านขายของชำขับออกไป
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายธงฉานฯ อายุ 31 ปี เป็นพลเมืองดีที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในวันเกิดเหตุได้มีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นครั้งแรก 2 ครั้ง และต่อมาอีก 2 ครั้ง รวมเป็น 4 ครั้ง เสียงดังสนั่นหวั่นไหว สร้างความหวาดกลัวให้กับพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว เกือบจะทุกคืนจะมีกลุ่มวัยรุ่นขับรถมอเตอร์ไซค์ดัดแปลงสภาพเสียงดัง แข่งกันสร้างความเดือดร้อน ให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณ 2 ข้างทาง มาเป็นเวลายาวนาน ซึ่งพอเจ้าหน้าตำรวจขับรถมาตรวจ กลุ่มวัยรุ่นก็ได้ขับรถหลบหนีไป สักพักก็กลับมาแข่งรถกันอีก โดยห่างไปประมาณ 1 กิโลเมตร จะเป็นโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นก็ไม่ได้สนใจอะไร ได้ขับรถแข่งกันผ่านหน้าโรงพยาบาลฯ สร้างความเดือดร้อนตลอด ไม่ได้เกรงกลัวกฏหมายแต่อย่างใด จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาปราบปรามกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบยกพวกมาทะเลาะวิวาทกัน จับกลุ่มจอดรถเปิดเพลงเสียงดังดื่มสุราอยู่ข้างถนน และกลุ่มเด็กแว้นที่สร้างความเดือดร้อนให้จริงจัง ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.
จ.หนองบัวลำภู นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป