11/10/2024

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสั่งการแต้พร้อมคณะลงพื้นที่กรุงเทพฯ (เขตดุสิต)

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสั่งการแต้พร้อมคณะลงพื้นที่กรุงเทพฯ (เขตดุสิต)

​ วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 67 ดร​.เฉลิม​ชัย​ ศรี​อ่อน​ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งการให้ นายมงคลกิตติ์ สุข​สิน​ธารา​นนท์​ ที่ปรึกษา​หัวหน้า​พ​รร​คประชาธิ​ปัตย์​ และ ว่าที่ร้อยตรี.​ธนิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น​ อดีต​ผู้สมัคร​ ส.ส​.แบบ​บัญชี​รายชื่อ​พรรค​ประชาธิปัต​ย์​/อดีต​คณะทำงาน​รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ พร้อมด้วย อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.และ​ อดีตผู้สมัคร สก.​ ของพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่เพื่อมอบเวชภัณฑ์ยากันน้ำกัดเท้า เบตาดีนทาแผล ให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำหนุน ซึ่งมีประมาณ 73 ครัวเรือน โดย เวชภัณฑ์ยาพร้อมทั้งนำความห่วงใยจาก หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มายังพี่น้องทุกๆคนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนและน้ำเหนือโดยแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่าตามมติคณะรัฐมนตรีสัปดาห์ที่ผ่านมาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำหนุนไม่เกิน 24 ชั่วโมง สามารถรับเงินเยียวยาช่วยเหลือรายละ 9,000 บาทได้ โดยกรุงเทพมหานครจะให้สำนักงานเขตต่างๆอยู่ในพื้นที่ที่ประสบดังกล่าวมาจดรายละเอียดเก็บข้อมูลและส่งให้ สำนักป้องกันภัยกรุงเทพฯ เหมือนกับในพื้นที่ภูมิภาคต่างๆที่ได้รับผลกระทบจากน้ำหนุนเช่นกัน โดยก่อนหน้าที่จะลงพื้นที่ได้เดินทางไปยังศูนย์ปฏิบัติการป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร เพื่อฟังการหลังจากที่กรุงเทพมหานครได้มีประกาศให้พี่น้องประชาชนที่อยู่บริเวณแนวริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาอพยพของขึ้นที่สูงระหว่าง วันที่ 11 ถึงวันที่ 23 ตุลาคมนี้ โดยได้ฟังบรรยายสรุปและการคาดการณ์ต่างๆโดยเชื่อว่าในปีนี้น้ำจะไม่หนุนสูงเหมือนปี 2554 และปี 2565 ที่ผ่านมา เนื่องจากเราได้พัฒนาระบบในการป้องกันจุดอ่อนน้ำท่วมไปมากกว่า 60% ประกอบกับท้ายเขื่อนเจ้าพระยามีการลดการปล่อยน้ำลงบ้างแล้ว แต่เพื่อความไม่ประมาทสำนักการระบายน้ำได้จัดเตรียมเครื่องสูบน้ำสำรองรวมถึงกระสอบทรายไปเสริมตามแนวจุด คาดว่าจะมีปัญหาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งสองไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป