11/10/2024

ตม.ชลบุรี ลุยตรวจเข้ม ต่างด้าวยึดพื้นที่แย่งอาชีพคนไทย

ตม.ชลบุรี ลุยตรวจเข้ม ต่างด้าวยึดพื้นที่แย่งอาชีพคนไทย

 

 
วันที่ 10 ต.ค.2567 พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.กวิณวัชร์ อารยะสุริวงศ์ รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่กวาดล้างแรงงานต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทย รวมถึงบุคคลหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย
โดยกระจายกำลังปูพรม ปิดล้อมตรวจค้นตลาดสดฝั่งเหนือ และฝั่งใต้ 2 แห่ง ประกอบด้วยตลาดลานโพธิ์ และตลาดรัตนากร ซึ่งเป็นตลาดสดขนาดใหญ่พื้นที่เมืองพัทยา สามารถควบคุมตัวแรงงานชาวกัมพูชาและเมียนมาร์ กว่า 20 คน ทำงานเป็นลูกจ้างแผงขายเนื้อสัตว์ พืชผัก และร้านค้าส่ง บางรายทำงานเป็นพนักงานแคชเชียร์คิดเงิน

   
นอกจากนี้ ยังได้สกัดจับรถขนแรงงานก่อสร้างต่าวด้าว เตรียมไปทำงานกับผู้รับเหมา ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวแรงงานทั้งหมด รวมทั้งนายจ้างของต่างด้าวทุกราย มายังด่านตรวจเข้าเมืองพัทยา เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หากใครมีความผิดก็จะต้องถูกส่งตัวดำเนินคดี และผลักดันออกนอกประเทศ
ผกก.ตม.จว.ชลบุรี กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนว่ามีคนต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน แห่แหนเข้ามา ‘แย่งอาชีพคนไทย’ ในตลาดนัด ตลาดสด ผับ บาร์ ตามแหล่งท่องเที่ยวและย่านการค้า ซึ่งเป็นที่นิยมทั้งในกลุ่มชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ จนกระทบต่อบรรดาผู้ประกอบการในพื้นที่นั้น ตม.ชลบุรี เองไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งการชุดสืบสวนใช้มาตรการเชิงรุก ตรวจสอบโดยบังคับใช้กฎหมาย อย่างเข้มข้น

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป