10/10/2024

เชียงใหม่-พิธีต้อนรับ ผอ.สุปราณี ปัญญานะ ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย คนใหม่ อย่างยิ่งใหญ่และสมเกียรติ

เชียงใหม่-พิธีต้อนรับ ผอ.สุปราณี ปัญญานะ ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย คนใหม่ อย่างยิ่งใหญ่และสมเกียรติ

 

วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2567 เวลา 09.19 น. โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยจัดพิธีต้อนรับนางสาวสุปราณี ปัญญานะ ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยคนใหม่ “ผู้อำนวยการหญิงคนแรกของ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ”โดยมีพระเทพปริยัติ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอดอารามหลวง พระครูวิมลญาณประยุต เจ้าอาวาสวัดร้องวัวแดง เจ้าคณะอำเภอสันกำแพง กล่าวสัมโมทนียกถา พร้อมด้วย พลเอกโกศล ประทุมชาติ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และประธานกรรมการบริหารการพัฒนาพิงคนคร ให้เกียรติเป็นประธาน กล่าวต้อนรับ แสดงความยินดี และกล่าวส่งมอบตัว พร้อมมอบช่อดอกไม้ นายทินกร นำบุญจิตต์ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสันกำแพง กล่าวส่งมอบตัว

และมอบช่อดอกไม้ นายวิชาญ สมศักดิ์ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสันกำแพง กล่าวแสดงความยินดี และมอบช่อดอกไม้ นายบุญเสริญ สุริยา ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวแสดงความยินดีและมอบช่อดอกไม้ นายชาญชัย กีฬาแปง นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวแสดงความยินดีและมอบช่อดอกไม้ นายสมบัติ คำบุญสูง รองผู้อำนวยโรงเรียน รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวต้อนรับ และคณะผู้บริหารมอบช่อดอกไม้ ในการนี้มีคณะผู้บริหาร ผู้แทนองค์กรภาคีเครือข่าย โรงเรียนสันกำแพง และคณะผู้บริหาร ผู้แทนองค์กรภาคีเครือข่าย โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย รวมทั้งผู้บริหารสถานศึกษา ผู้มีเกียรติ ร่วมมอบช่อดอกไม้ แสดงความยินดี ณ ห้องประชุมดารารัศมี อาคารศูนย์วิทยบริการดารารัศมี โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย

นางสาวสุปราณี ปัญญานะ ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย
กล่าวว่า วันนี้รู้สึกปลื้มใจ ดีใจ และภาคภูมิใจ ที่ตลอดระยะเวลาของการรับราชการ จากตำแหน่งครูผู้สอนจนกระทั่งมาเป็นฝ่ายบริหาร และในวันนี้ได้มายืน ณ เวทีบานเย็นอันทรงเกียรติแห่งนี้ จากรั้วเหลืองแดงสู่รั้วบานเย็น นับตั้งแต่ได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการ ไม่ว่าจะเป็นสายผู้สอน สายรองผู้อำนวยการ สายผู้บริหารสถานศึกษา ตลอดระยะเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ได้กระทำอย่างตั้งใจที่จะปฏิบัติหน้าที่ตามบทบาทที่ตนเองได้รับมอบหมายให้สมกับคำว่า”ข้าราชการครู”

 

 

และจะนำคำกล่าวของท่านพระเถรานุเถระ และท่านผู้ทรงเกียรติ ทุกท่าน ที่เป็นเหมือนคัมภีร์ ในการทำงานในโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยร่วมกับคณะครู ภาคีเครือข่ายทุกเครือข่าย เพื่อส่งผลให้ผู้เรียนที่อยู่ในโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ตลอดจนเป็นพี่ใหญ่ของโรงเรียนประจำจังหวัดเชียงใหม่ ในการที่จะดูแลน้องๆ ในส่วนของจังหวัดและ ในส่วนของสิ่งที่ล้นเกล้า รัชกาลที่ 6 ได้สร้างโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยแห่งนี้ขึ้น เพื่อเป็นโรงเรียนประจำมณฑลพายัพ จะขอใช้ประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ ที่สั่งสมมาๆปฏิบัติงาน ณ ที่แห่งนี้ให้สมกับที่ทุกท่านมาให้กำลังใจในวันนี้ ตลอดระยะเวลาที่เป็นผู้บริหารมา 21 ปี ณ วันนี้จะขอตั้งสัจจะคิดแต่สิ่งดี พูดแต่สิ่งดี ทำแต่สิ่งดี เพื่อให้เกิดความดีในสังคมในโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยแห่งนี้ต่อไป

 

สำหรับประวัติส่วนตัว ผอ.สุปราณี ปัญญานะ ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย วิทยฐานะผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ อายุ 56 ปี ภูมิลำเนาบ้านล้านตอง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

ประวัติการศึกษา ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ระดับปริญญาตรี ศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระดับปริญญาโท การศึกษามหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยนเรศวร

 

ประวัติการทำงาน ปฏิบัติหน้าที่ สายงานการสอน 10 ปี ปฏิบัติหน้าที่ สายงานบริหารสถานศึกษา 21 ปี รวมอายุราชการปัจจุบัน 31 ปี

โดยมีหลักการบริหารงาน ตั้งมั่นอยู่ในคุณธรรมความดี อุทิศตนในการบริหารจัดการศึกษา โดยบริหารงานแบบ มีส่วนร่วม สร้างเครือข่ายในการทำงาน ส่งเสริม สนับสนุนและเปิดโอกาสให้บุคลากรได้แสดงศักยภาพ อย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ผู้เรียนเกิดเรียนรู้ในทุกๆ ด้านอย่างสูงสุด และเป็นพลเมืองดีของชาติ โดยระลึกอยู่เสมอว่า การศึกษาคือรากฐานของการพัฒนาชีวิต

พัฒนชัย/เชียงใหม่

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป