10/10/2024

จันทบุรี ถึงเวลาที่ต้องจาก วันเกษียณ อส. “วางปืนคืนเป้”

จันทบุรี ถึงเวลาที่ต้องจาก วันเกษียณ อส. “วางปืนคืนเป้”

 

วันที่ 10 ตุลาคม 25567 เวลา 10.00 น. ณ. กองร้อยอาสารักษาดินแดน อำเภอนายายอาม ที่11 จังหวัดจันทบุรี
ได้จัดพิธี อำลาชีวิตราชการ ให้กับนายหมู่ใหญ่ชัชพล มาตพันนา ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ กองร้อยอาสารักษาดินแดน อำเภอนายาม จันทบุรี ที่11 ซึ่งได้ครบวันเกษียณอายุราชการในวันที่ 10 เดือนตุลาคม 2567 ซึ่งได้ตรงกับเป็นวันนี้ ทางกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนอำเภอนายายอาม ก็ได้จัดพิธี “วางปืนคืนเป้” ให้กับนายหมู่ใหญ่ชัชพล มาตพันนา โดยพิธีในครั้ง ได้รับเกียรติจาก นายวีรพล แม่นปืน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธี

พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรีที่ 11 ได้พร้อมใจกัน ทำพิธีอันทรงเกียรติ รอดซุ้มปืน สร้างความภาคภูมิใจ ให้กับผู้เกษียณอายุราชการในวันนี้ ในครั้งหนึ่งท่านเคยประกอบแต่คุณความดี ช่วยเหลือทางอำเภอนายายอาม และส่วนราชการต่างๆ ในการทำงาน อย่างเต็มที่ เต็มกำลังความสามารถ และช่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตอำเภอนายายอามมาหลายปี แต่ในวันนี้ ก็ต้องวางปืนคืนเป้ กลับสู่ภูลำเนา บ้านเกิดเมืองนอนของตน สำหรับสมาชิก อส. อำเภอนายามอาม ทุกคน ที่เป็นรุ่นน้อง ก็ถึงกับน้ำตาไหล โดยไม่รู้ตัว

 

เนื่องจากในการทำงานนั้นได้คลุกคลีและได้ช่วยเหลือกันแบบพี่แบบน้องกันมานาน ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา ก็เป็นธรรมดา ที่วันนี้ต้องจากกัน ก็กลั่นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ถึงจะเป็นลูกผู้ชายอก 3 ศอก ถึงจะเป็นนักรบ แต่น้ำตามันก็ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว เสียดายๆ เป็นอย่างมาก ส่วนตัวของนายหมู่ใหญ่ชัชพล มาตพันนา ก่อนจะเดินทางกลับภูมิลำเนา ก็ได้กล่าวขอบคุณน้องๆ อส. สมาชิก อส.อำเภอนายายอาม ทุกๆนาย ด้วยน้ำตาเช่นกัน พร้อมกับให้คำอวยพร และคำกล่าวลา ไว้เจอเจอกัน ก็ทักทายพี่บ้างนะ อย่าลืม ว่าพี่เคยเป็น

 
อส. อำเภอนายายอาม ขอบใจนะที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา ขอให้ทุกๆ นาย มีความสุข ตลอดเวลาทำงานราชการ ส่วนตนก็ขอกล่าวเพียงเท่านี้ ตนเองก็จะขอ กลับไปอยู่บ้านและใช้ชีวิตของตัวเองในแบบที่เรียบง่ายหลังเกษียณ ส่วนนายวีระพล แม่นปืน ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา ก็กล่าวอวยพรขอให้มีแต่ความสุขความเจริญ เดินทางปลอดภัย มีความสุข หลังเกษียณอายุราชการ ด้วยความรักและความผูกพัน ที่ทำงานด้วยกันมา และผู้บังคับบัญชาทุกๆคน ฝากผ่านมาบอกกล่าว ขอบคุณที่ ร่วมงาน ขอบคุณที่มีแต่สิ่งดีๆให้กัน เป็นคำกล่าวของปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอนายายอาม

ภาพ/ข่าว
กิตติพงศ์ คงคาลัย จันทบุรี