09/10/2024

ชลบุรี-ตร.หนองปรือ จับ 3 ชายไทย เดินเรี่ยไรพร้อมตราสัญลักษณ์กรมการปกครอง

ชลบุรี-ตร.หนองปรือ จับ 3 ชายไทย เดินเรี่ยไรพร้อมตราสัญลักษณ์กรมการปกครอง

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ต.ค.67 พ.ต.ท.ณธกร จันทร์ลอด สวป.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุรชัย ช่วยคูณ รอง สวป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านและผู้ประกอบการในพื้นที่ว่า มีกลุ่มบุคคลเดินเรี่ยไรอย่างผิดกฎหมาย บริเวณซอยวัดบุญสัมพันธ์ (เขาน้อย) ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชายฉกรรจ์ 3 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายนคร อายุ 46 ปี, นายนิรุต อายุ 44 ปี และนายเฉลิม อายุ 47 ปี ทั้งสามคนกำลังเดินเรี่ยไรตามร้านค้าในซอย โดยใช้รถยนต์กระบะ มาสด้าสีขาว ทะเบียน 1ฒก-6120 กทม. หนึ่งในนั้นสวมเสื้อคลุมติดตราเครื่องหมาย กรมการปกครองที่อกด้านซ้าย
จากการตรวจสอบ พบหลักฐานเพิ่มเติม เช่น ใบอนุญาตก่อตั้งสมาคมกู้ภัยสว่างพรพัฒนาการกุศล, บัตรอนุโมทนาบุญ, และบัตรประจำตัวของกลุ่มผู้เดินเรี่ยไร อีกทั้งยังพบว่ากลุ่มดังกล่าว เคยลงบันทึกประจำวันในพื้นที่ต่าง ๆ กว่า 10 แห่ง

 
ตำรวจ จึงควบคุมตัวทั้งสามคนมายังตู้พักสายตรวจหนองปรือ เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันเดินเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนตัวนายนิรุต ถูกตั้งข้อหาเพิ่มเติมในข้อหา ใช้ตราสัญลักษณ์ทางราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต.

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป