09/10/2024

จันทบุรี ผช.กก.ผจก.ใหญ่ สายงานความยั่งยืนและบริหารผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย บริษัท ปตท. เปิดศูนย์เพาะฟัก-สัตว์น้ำเศรษฐกิจ “กลุ่มเขาสำเภาคว่ำ”

จันทบุรี ผช.กก.ผจก.ใหญ่ สายงานความยั่งยืนและบริหารผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย บริษัท ปตท. เปิดศูนย์เพาะฟัก-สัตว์น้ำเศรษฐกิจ “กลุ่มเขาสำเภาคว่ำ”

 

 

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 11 .00 น. ไปที่ศูนย์เพาะ-ฟักสัตว์น้ำเศรษฐกิจ ณ.บ้านเขาสำเภาคว่ำ หมู่ที่ 9 ต.กระแจะ อ.นายายอาม จ.จันทบุรี การให้การต้อนรับ แขกและผู้ที่มาร่วมงาน นั้นคือนายประจวบ เหมเวช นายก อบต.กระแจะพร้อม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่
9 ซึ่งเป็นประธานศูนย์เพาะฟัก-สัตว์น้ำเศรษฐกิจกลุ่มเขาสำเภาคว่ำ ช่วยกันดูแลีและให้การต้อนรับในครั้งนี้

 

ส่วนราชการต่างๆ เริ่มเดินทางเข้าในพิธี ข้าราชการและบุคคลสำคัญ อาทิเช่นนาย พีระศักดิ์ สนั่นเครื่อง นายอำเภอนายายอาม / พร้อมกับหัวหน้าส่วนราชการของอำเภอนายายอาม ร.ท.สุวิชัย มูลผม สัสดี อ.นายายอาม นางโสภา ศรีอนันต์ ประมงอำเภอนายายอาม นางสาวพัชรินทร์ สุขเจริญ สรรพากร อ.นายายอาม
นางสาวเมธินี ชาญพนา เกษตร อ.นายายอาม ปลัด อ.นายายอาม เจ้าหน้าที่ของ อ.นายายอาม / ปลัด อบต.กระแจะ เจ้าหน้าที่ อบต.กระแจะ / ผู้อำนวยการกองจัดการชุมชนชายฝั่งและเครือข่ายกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง / ผู้อำนวยการสำนักงานทางทะเลและชายฝั่ง ที่1 (ระยอง) กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง / ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน(ทสม.) อ.นายายอาม

   

กำนัน ต.กระแจะ พร้อมผู้ใหญ่บ้าน กรรมการหมู่บ้านเขาสำเภาคว่ำ ชาวประมงและชาวบ้านในพื้นที่ เขาสำเภาคว่ำ ยืนต้อนรับ และในครั้งนี้ มีการกล่าวรายงานโดยผู้อำนวยการกองจัดการชุมชนและชายฝั่งและเครือข่าย กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งแนะนำสถานที่การดูงานต่างๆ ในพื้นที่ของศูนย์เพาะ-ฟักสัตว์น้ำเศรษฐกิจ เขาสำเภาคว่ำ พิธีในครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่นและสำเร็จอย่างดี และเป็นการส่งเสริมคนในพื้นที่ชายชายฝั่งทะเล ให้ได้มีอาชีพเสริมนอกเหนือจากการทำประมงหาเลี้ยงชีพในครอบครัวแล้วยังได้มาทำงานที่ศูนย์เพาะ-ฟักสัตว์น้ำเศรษฐกิจ จะเป็นที่เพิ่มรายได้ให้กับชาวประมงและคนในพื้นที่ เขาสำเภาคว่ำ ให้มีอาชีพเสริมและหารายได้เข้าครอบครัวอีกทางนอกเหนือจากการทำประมงที่ทำอาชีพหลักอยู่แล้ว

 

ภาพ/ข่าว
กิตติพงศ์ คงคาลัย / จันทบุรี

0950516874

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป