09/10/2024

พังงา-!!ชาวบ้านคุระบุรีกว่า500คน!!รวมตัวหน้า สภ.คุระบุรี ทวงถามความเป็นธรรมหลังถูกกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองใส่จนบาดเจ็บ

พังงา-!!ชาวบ้านคุระบุรีกว่า500คน!!รวมตัวหน้า สภ.คุระบุรี ทวงถามความเป็นธรรมหลังถูกกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองใส่จนบาดเจ็บ

 

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหินลาด หมู่ 3 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา กว่า 100 คน เข้าเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คุระบุรี ชี้แจงถึง เหตุการณ์เมื่อช่วงกลางคืนเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 7 ต.ค.67 หลังเด็กวัยรุ่นขับรถกลับจากเล่นบอลที่สนามหญ้าเทียมในเทศบาลตำบลคุระบุรี ถูกกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ดักทำร้ายแผลเต็มตัวเลือดนองเดินจากที่เกิดเหตุ ไปขอความช่วยเหลือกับ สภ.คุระบุรี ตั้งอยู่ห่างประมาณ 400 เมตร พบว่าเจ้าหน้าที่ไม่เร่งรีบตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยทางครอบครัวเด็กที่ได้รับบาดเจ็บอาศัยอยู่บ้านหินลาด หมู่ 3 ต.คุระ อ.คุระบุรี มีระยะห่างกว่า 10 กิโลเมตร ยังมาถึงก่อนตำรวจ สรุป เด็กถูกทำร้ายด้วย ระเบิดปิงปองโดนศรีษะกะโหลกร้าว อาการสาหัส 2 คน ทางญาติและเพื่อนบ้านรู้สึกว่าทางเจ้าหน้าที่เมินเฉยต่อเหตุดังกล่าวจึงได้รวมตัวกันที่ สภ.คุระบุรี เพื่อต้องการความเป็นธรรมในเหตุดังกล่าว จนถึงขณะนี้ทางกลุ่มชาวบ้านยังคงปักหลักในพื้นที่

     

ทาง นายธัชพงศ์ นิยมเดชา ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา เล่าว่าตนเดินทางมาสภ.คุระบุรี เพื่อมีวัยรุ่นในหมู่บ้านหินลาด ต.คุระ อ.คุระยุรี ได้ขับขี่จักรยานยนต์เพื่อกลับบ้านหลังจากซ้อมฟุตบอลเสร็จ ถึงบริเวณอ๊าม (ศาลเจ้า) ข้างถนนเพชรเกษม ต.คุระ อ.คุระบุรี มีกลุ่มวัยรุ่นจุดประทัดและปาระเบิดปิงปองเข้าที่กลุ่มผู้บาดเจ็บขับจักรยานยนต์มา จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้ปาก้อนหินเข้ามาและปาระเบิดปิงปองเข้ามาอีก เป็นเหตุให้ นายศรัณย์ภัทร ศรีมันคง นายวรพล โลภาพันธ์ และ นายธนภูมิ สุขสะอาด ได้รับบาดเจ็บนำส่ง รพ.คุระบุรีชัยพัฒน์ ด้วยอาการบาดเจ็บ

       

ขณะทาง สถานีตำรวจภูธรคุระบุรี ชี้แจงเหตุเมื่อคืนวันที่ 7 ต.ค.67 เวลาประมาณ 22.50 น. ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นบ้านหิดลาด ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ 3 คน และมีพลเมืองดีได้โทรแจ้งเหตุ เข้า ศูนย์วิทยุ สภ.คุระบุรี เมื่อได้รับแจ้งเหตุ ร้อยเวรสายตรวจได้ออกไปตรวจสอบยังพื้นที่เกิดเหตุแต่ไม่พบคู่กรณีเนื่องจากคู่กรณีได้แยกย้ายไปและผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาล และทราบในภายหลังว่า กลุ่มผู้เสียหายบางส่วนได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.คุระบุรี ได้รับแจ้งความร้องทุกข์ไว้เรียบร้อยแล้วหลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน และฝ่ายสืบสวนได้ถามปากคำฝ่ายผู้เสียหายและหาข่าวจนทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ต่อมาวันที่ 8 ต.ค.67 ฝ่ายสืบสวนได้ออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม และพนักงานสอบสวนได้เรียกฝ่ายผู้เสียหาย และพยานในที่เกิดเหตุมาให้ปากคำแล้วจำนวน 5 คน เพื่่อจะได้ดำเนินการออกหมายเรียก หมายจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อหมู่บ้าน และฝ่ายปกครอง มาเพื่อประชุมหามาตรการในการแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ ณ ห้องประชุม สภ.คุระบุรี ในวันที่ 9 ต.ค.2567 เวลา 15.00 น.

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป