09/10/2024

แม่ฮ่องสอน-นายอำเภอสบเมย ติดตามสถานการณ์คนสูญหาย นพค.36 สนับสนุน รถแม็คโคร 2 คัน ยกแผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ค้นหาผู้สูญหาย

แม่ฮ่องสอน-นายอำเภอสบเมย ติดตามสถานการณ์คนสูญหาย นพค.36 สนับสนุน รถแม็คโคร 2 คัน ยกแผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ค้นหาผู้สูญหาย
เช้านี้ระดมรถแม็คโคร 2 คัน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ในการยกแผ่นคอนกรีตที่คาดว่าร่างผู้สูญหายอาจเข้าไปติดอยู่ซอกใต้แผ่น หลัง ชุดค้นหาพบมีกลิ่นเหม็นฟุ้งคล้ายศพเน่า หลังจากผู้สูญหายถูกน้ำป่าพัดหายเป็นวันที่ 4 แล้ว
นายศราวุธ ทังดิน นายอำเภอสบเมย/ผู้อำนวยการอำเภอ ได้ติดตามสถานการณ์คนสูญหาย บ้านห้วยกองก๊าด ม.1ต.แม่สามแลบ โดย นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ชุด อปพร.แม่สามแลบ ชป.อส.บ้านห้วยกองก๊าด ได้ร่วมกับชาวบ้านห้วยกองก๊าด กองร้อยทหารพราน 3605 อุทยานแห่งชาติสาละวิน สภ.สบเมย และโรงพยาบาลสบเมย ได้วางแผนช่วงเช้าในการค้นหาผู้สูญหายตามลำห้วยแม่สามแลบ โดยกระจายกำลังออกติดตามผู้สูญหาย ตามลำน้ำแม่สามแลบ ตั้งแต่ จุดเกิดเหตุ ทางข้ามน้ำหมู่บ้านลงมาตามลำห้วย ระยะทาง 1 กิโลเมตร เจอผ้าถุงสีแดง ผ้าโพกหัว อยู่ริมฝั่งลำห้วยแม่สามแลบ ก่อนถึงฝายแม่สามแลบประมาณ 300 เมตร ซึ่งญาติผู้สูญหายยืนยันว่าเป็นของ นางหน่อเขาะ
ทั้งนี้เมื่อเวลา 11.00 น. ของวานนี้ ชุดค้นหาได้กลิ่นเหม็นเน่าคล้ายศพ บริเวณฝายแม่สามแลบ จุดที่แผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ทับถมกัน มีกลิ่นเหม็นเน่าฟุ้งรุนแรง ซึ่งคาดว่า อาจจะเป็นร่างของผู้สูญหาย แต่กำลังคนไม่สามารถยกแผ่นคอนกรีตออกได้ จึงได้ประสาน ไปยังปกครองสบเมย เพื่อขอสนับสนุน นำรถแม็คโคร ของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 เข้ามาช่วยยกแผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ที่ทับถมออก โดยทาง พันเอกพัลลภ ผึ้งหลวง ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ได้จัดส่งรถแม็คโครเข้าพื้นที่ช่วยเหลือเบื้องต้น 1 คัน แต่ไม่สามารถยกแผ่นคอนกรีตที่มีขนาดใหญ่ได้สำเร็จ ต้องประสานขอรถแม็คโครเพิ่มเป็น 2 คัน ประกอบกับฝนตกลงมาอย่างหนักขณะค้นหา ทำให้ต้องยุติการค้นหาผู้สูญหายในวันที่ 3 เมื่อเวลา 16.30 น.ของเมื่อวานนี้
ทั้งนี้เมื่อ วันที่ 5 ต.ค.67 เวลา 16.30 น. ที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก ราษฏรบ้านห้วยกองก๊าดได้แจ้งว่ามีญาติหายตัวไป ทราบชื่อต่อมา คือ นางหน่อเขาะ ไม่มีนามสกุล อายุ ประมาณ 50-60 ปี ราษฎรอาศัย บ. ห้วยกองก๊าด ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นผู้ที่บกพร่องด้านสติปัญญา ซึ่งตอนที่หายตัวไปเป็นช่วงเวลาฝนตก และเริ่มมีน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งญาติๆ ได้ตามหา แต่ไม่เจอ สันนิษฐานว่าอาจโดนน้ำพัดไป โดยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันออกค้นหาตั้งแต่เช้า แต่ยังไร้วี่แวว ซึ่งคณะทีมค้นหาจะกระจายกำลังเดินหน้าล่องไปตามลำห้วยแม่สามแลบ ถึง ปากห้วยบรรจบลำน้ำสาละวินต่อไป
สุกัลยา / แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป