09/10/2024

สงขลา-ข้าวเหนียวหมูห่อใบตอง เจ้าอร่อย หน้าไปรษณีย์สงขลา ที่มีหมูทอดสมุนไพร 4 รสชาติ

สงขลา-ข้าวเหนียวหมูห่อใบตอง เจ้าอร่อย หน้าไปรษณีย์สงขลา ที่มีหมูทอดสมุนไพร 4 รสชาติ

 


ช่วงนี้เป็นเทศกาลถือศีลกินเจทางร้านไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ลูกค้ายังคงเหนียวแน่นและขายราคาเดิมห่อละ 20 บาท แม้วัตถุดิบทุกอย่างแพงขึ้น
ร้านโกเล็กข้าวเหนียวหมูทอดห่อใบตอง บริเวณหน้าไปรษณีย์ เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ของนางภัคจิรา คำแต้ม อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นร้านข้าวเหนียวหมูทอดห่อใบตอง เจ้าอร่อย ร้านดังในเมืองสงขลา เปิดขายมานานกว่า 15 ปี จนเป็นที่รู้จัก ของชาวเมืองสงขลาเป็นอย่างดี ถึงรสชาติความอร่อย ข้าวเหนียวหมูห่อใบตอง ที่มีหมูทอด 4 รสชาติประกอบด้วย หมูทอดสมุนไพร


หมูทอดใบมะกรูด หมูแดงรสหวาน หมูสามชั้นทอดกระเทียมพริกไทย ข้าวเหนียวอัญชัน ข้าวเหนียวใบเตย ข้าวเหนียวขาวและข้าวเหนียวดำ รวมทั้งมีไก่ทอด ที่แสนกรอบอร่อย กรอบนอกนุ่มใน โดยเปิดขายตั้งแต่เวลา 06.30 น.– 10.30 น.โดยจะมีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรมายืนรอซื้อข้าวเหนียวหมูทอดห่อใบตองและไก่ทอด ที่แสนกรอบอร่อย กรอบนอก นุ่มใน เต็มหน้าร้าน อีกทั้งไก่ทอดหมูทอดก็ยืนทอดกันสดๆร้อนๆที่บริเวณข้างร้านให้ลูกค้าได้เห็นกันจะๆ
เนื่องจากในช่วงนี้เป็นเทศกาลถือศีลกินเจ ทางร้านไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ลูกค้ายังคงเหนียวแน่นและขายราคาเดิมห่อละ 20 บาท สำหรับหมูที่เป็นขีดๆละ 45 บาทเท่าเดิม แม้วัตถุดิบทุกอย่างแพงขึ้น


คุณภัคจิรา คำแต้ม เจ้าของร้านข้าวเหนียวหมูทอดห่อใบตอง กล่าวว่า ช่วงกินเจก็ยังโอเคอยู่ ยังขายได้ปกติ ยอดขายก็โอเคอยู่ ลูกค้าก็เหมือนเดิม เพราะเรายังขายราคาห่อละ 20 บาทอยู่ ขณะนี้วัสดุที่มาทำ หมูราคาลดลง แต่ถ้าเป็นส่วนอย่างอื่นที่เป็นเครื่องปรุงราคาแพงขึ้น แต่เราก็เอาลูกค้าไว้ก่อน โดยเราจะขายเน้นลูกค้าลูกค้าอยู่ได้ เราก็อยู่ได้ เรายังขายราคาเดิมอย่างต่ำก็ 20 บาทส่วนลูกค้าจะสั่งพิเศษอย่างไรก็แล้วแต่ลูกค้าแต่ขั้นต่ำก็เริ่มที่ 20 บาทที่สำคัญเทศกาลกินเจไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด

 
ช่วงกินเจก็ยังคงขายปกติอยู่ ที่ผ่านมาช่วงหลังๆก็ดีขึ้น แต่ว่าของจะแพงเยอะหน่อย คิดเสียว่า เราอยู่ได้ ลูกค้ากินได้ ก็โอเคแล้ว ไม่ได้อะไรมากมาย สำหรับปีที่ผ่านมาช่วงเทศกาลกินเจ ก็ไม่กระทบมาก คนที่ไม่ทานเจก็เยอะอยู่ พอถึงช่วงเจก็เฉยๆ ยังขายได้ปกติ เพราะว่าเรายังขายราคา 20 บาทเหมือนเดิม ส่วนเป็นขีดก็ขีดละ 45 บาท ซึ่งเป็นราคาเดิม แม่ค้าอยู่ได้ ลูกค้ากินได้ ก็ยังโอเคอยู่

 
สำหรับร้านข้าวเหนียวหมูทอดห่อใบตอง เจ้าอร่อยร้านดังเมืองสงขลา ของคุณภัคจิรา คำแต้ม เปิดขายทุกวัน หยุดเฉพาะวันจันทร์วันเดียว วันอังคารถึงวันอาทิตย์เปิดขายตั้งแต่เวลา 06:30 น ถึง 10:30 น.หากท่านอยากลองลิ้มชิมรสชาติข้าวเหนียวหมูทอดและไก่ทอด กรอบนอกนุ่มใน แสนอร่อย ก็แวะไปได้ที่บริเวณปากทางเข้าตลาดทรัพย์สินพลาซ่า หน้าไปรษณีย์สงขลา เขตเทศบาลนครสงขลาอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป