09/10/2024

แม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียงกวาดล้างจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฏมาย

แม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียงกวาดล้างจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฏมาย
ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอแม่สะเรียง บูรณาการร่วมกับสถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน จับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย พร้อมนายจ้างรับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต
วันที่ 8 ตุลาคม 2567 เวลา 11.30 น. ณ ร้านค้าเลขที่ 78/6 หมู่ 4 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยการอำนวยการของนายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ,นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง ได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอแม่สะเรียง บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง นำโดย พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง ,เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำโดย พ.ต.ท.วิชัย ปันนา สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าดำเนินการกวาดล้างจับกุมแรงงานต่างด้าว ตามข้อสั่งการ ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามการกระทำความผิดเพื่อสร้างความสงบสุขในสังคม
โดยได้จับกุมบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร จำนวน 1 ราย และนายจ้าง จำนวน 1 ราย รวม 2 ราย ผู้ต้องหา นายโซไหน่ ไม่มีชื่อสกุล อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมาร์ โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร โดยการอนุญาตสิ้นสุด และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และ นายจ้าง เป็นหญิง อายุ 38 ปี ที่อยู่ 192/2 หมู่ 4 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “รับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือให้คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้” ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาด้วยความสมัครใจของตนเอง เจ้าหน้าที่ ชุดจับกุมอยู่ระหว่างควบคุมตัว สืบสวน/สอบสวน/ขยายผล โดยปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้สูญหาย พ.ศ. 2565 และภายหลังจะได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สะเรียง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวเป็นไป ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามการกระทำความผิดเพื่อสร้างความสงบสุขในสังคม โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้โปรดมีบัญชาให้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในกรณีที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน และกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ใน 6 เรื่อง (ยาเสพติด การค้ามนุษย์ การครอบครองและพกพาอาวุธปืน การพนัน การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล สถานบริการและสถานบันเทิง) และบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดสำหรับผู้ฝ่าฝืนในทันที รวมถึงนโยบายปราบปรามการลักลอบการกระทำผิดกฎหมาย และการป้องกันการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย
สุกัลยา /แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป