09/10/2024

ยะลา-เบตง-สาวเมา พูดไม่รู้เรื่องซวยเจอตำรวจโดนจับยาไอซ์เกือบขีด

เบตง สาวเมาพูดไม่รู้เรื่อง ซวย เจอตำรวจ ค้นในตัวพบยาไอซ์เกือบขีด รับสารภาพ พึ่งเสพมา อ้างกำลังจะเอายาไอซ์ไปเก็บรอลูกค้ามาเอา

 

 
วันที่ 8 ต.ค.67 พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 สืบทราบ ยามค่ำคืนในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา จะมีกลุ่มคนที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ลักลอบขน จำหน่ายยาเสพติดตามท้องถนนริมทาง เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นจับกุมของเจ้าหน้าที่ จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการงานการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 และไทยอาสาป้องกันชาติ(ทสปช.) ออกลาดตระเวนตรวจตรา จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึงบริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาเบตง ถ.สุขยางค์

 

ก็พบ น.ส.กัสมีนีหรือกัส อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและเคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดีหลายครั้งแล้ว จึงได้ไปพูดคุย ทักทาย แต่ น.ส.กัส พูดจาวกไปวนมา ไม่รู้เรื่อง และท่าทางเหมือนคนเมา มีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้น พบยาไอซ์จำนวน 3 ถุง น้ำหนักประมาณ 98.62 กรัม และยาแฮปปี้ไฟว์ 1 เม็ด ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าด้านในเสื้อคลุมแขนยาวสีดำที่สวนใส่อยู่ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาที่กองร้อย ตชด.445 เพื่อทำการสักถามและทำบันทึกจับกุม

 
จากการสอบถามเบื้องต้นรับสารภาพ พึ่งเสพยาบ้ามา 3 เม็ด ส่วนยาไอซ์ที่เจ้าหน้าที่พบ ตนกำลังจะเอาไปเก็บรอลูกค้ามาเอา ยาไอซ์ซื้อมาในราคา 20,000 บาท แล้วจะมาขายให้คนรู้จักในเขตเทศบาล ในราคา 30,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายและการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน , มีไว้ซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเภท2 Erimin-5 (ไนเมตาซีแพม) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และทำการตรวจยึดเงินสดจำนวน 11,460 บาท ซึ่งคาดว่าได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด พร้อมทั้งนำตัวและของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป