08/10/2024

ยโสธร-วิทยาลัยชุมชน ยโสธร จัดงานครบรอบ 20 ปี ได้รับเงินบริจาคสมทบ 555,555 บาท

ยโสธร-วิทยาลัยชุมชน ยโสธร จัดงานครบรอบ 20 ปี ได้รับเงินบริจาคสมทบ 555,555 บาท

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรนายชรินทร์ ทองสุข เปิดงานครบรอบ 20 ปี วิทยาลัยชุมชนยโสธร วิทยาลัยชุมชนจัดตั้งขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย เป็นการขยายโอกาสให้ผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษา ปัจจุบันมีนักศึกษา จำนวน ๔๓๖ คน จากอดีตที่ผ่านมา ได้ผลิตนักศึกษาให้เป็นคนดีของสังคม และเป็นบุคคลคุณภาพเพื่อไป พัฒนาท้องถิ่นและชุมชน มีนักศึกษาจบการศึกษา 2.397 คน

  

นอกจากจัดการศึกษาระดับอนุปริญญาแล้ว วิทยาลัยชุมชนยโสธร ยังมีพันธ์กิจอีก 4 ด้าน คือ 1. ด้านบริการการศึกษา 2. ด้านการวิจัย 3. ด้านทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม 4. ด้านการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยปฏิบัติหน้าที่ อว.ส่วนหน้า ได้ทำ MOU กับกระทรวงมหาดไทย ภายใต้แนวคิดเราจะขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน เพื่อพัฒนาจังหวัดด้วย อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและ
นวัตกรรม โดยมีหลักสูตรระยะสั้น การบริการวิชาการ เพื่อส่งเสริมอาชีพให้ชุมชนเข้มแข็ง เพิ่มทักษะ

   

Up – Skill , Re – Skill New Skill ให้ชุมชนได้มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีงานวิจัยแก้จนแบบเบ็ดเสร็จและแม่นยำในพื้นที่จังหวัดยโสธร เพื่อเพิ่มรายได้ให้ชุมชน ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัดยโสธร ในการนี้มีคณะครู ผู้บริหาร ข้าราชการ ประชาชน ร่วมทมทบบริจาคเงิน ส่งเสริม สนับสนุน เพื่อการพัฒนาบุคลากร สนับสนุนทุนการศึกษา แก่นักเรียนในสังกัด จำนวน 555,555 บาท
การจัดงานครบรอบ ๒๐ ปี ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 แสดงนิทรรศการ ผลงานนักศึกษา เป็นการเปิดบ้าน Openhouse การรับรู้ สร้างเครือข่ายความร่วมมือ สร้างโอกาสสร้างภูมิคุ้มกัน ให้นักศึกษาได้เรียน หลักสูตร ลดการออกกลางคัน โดยการรับบริจาคทุนการศึกษา เพื่อช่วยนักศึกษาที่ขาดแคลน

   

เรียนดี ประพฤติดี และผู้พิการได้เรียนฟรี และเพื่อความเป็น สิริมงคล เป็นขวัญกำลังใจ ความอยู่เย็นเป็นสุข เจริญก้าวหน้า รุ่งเรือง พระเทพวงศาจารย์ ( สำลี คุตตสึโล ป.ธ.6 ) เจ้าคณะจังหวัดยโสธร มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และท่านเจ้าคุณ พระวชิรญาณวิศิษฏ์ (สุริยันต์ โฆสปณโญ ) วัดป้าวังน้ำเย็น จังหวัดมหาสารคาม มาเป็นองค์แสดงพระธรรมเทศนา ในการจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก ส่วนราชการทุกส่วน ผู้นำท้องถิ่นชุมชน คหบดี พ่อค้าประชาชน ผู้บริหารการศึกษา ครู คณาจารย์ทุกสังกัด พุทธศาสนิกชนชาวยโสธรและใกล้เคียง นักศึกษา มาร่วมในงานกันอย่างพร้อมเพียง

นาย ชัยพร พันสาย รายงานจากจังหวัดยโสธร 0806944636

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป