16/10/2024

เชียงใหม่-เปิดศึก!การแข่งขันบาสเกตบอล “ยูนนานคัพ เชียงใหม่ 2024”ชิงถ้วยเกียรติยศ พร้อม เงินรางวัลรวมกว่า 5 แสนบาท

เชียงใหม่-เปิดศึก!การแข่งขันบาสเกตบอล “ยูนนานคัพ เชียงใหม่ 2024”ชิงถ้วยเกียรติยศ พร้อม เงินรางวัลรวมกว่า 5 แสนบาท

 

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 สมาคมชาวเชียงใหม่เชื้อสายยูนนาน ร่วมกับเทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดศึกบาสเกตบอล “ยูนนานคัพ เชียงใหม่ 2024” ครั้งที่ 3 โดยมี นาย เฉิน ไห่ผิง กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด และมีว่าที่ร้อยเอก สันติพงศ์ บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับนักกีฬา และ คณะกรรมการ และ นาย สุทัศน์ ศรีล้อม ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวถึง ความร่วมมือ และ การให้การสนับสนุนสนามสำหรับการแข่งขัน

 

โดยมี นาง ศิโรรัตน์ ชัยศิริ นายกสมาคมชาวเชียงใหม่เชื้อสายยูนนาน เป็นผู้กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์ของการจัดงานดังกล่าว ณ โรงยิมเนเชี่ยม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ นอกจากนี้ทางด้านนาย วิชัย แซ่ลิ้ว นายกสมาคมหยูนหนานแห่งประเทศไทย ซึ่งเดินทางมาร่วมชมการแข่งขันในครั้งนี้ก็ยังได้กล่าวถึงการแข่งขันและแสดงความยินดี กับ สมาคมชาวเชียงใหม่เชื้อสายยูนนาน ถึงความสำเร็จของการจัดการแข่งขัน 2 ครั้งที่ผ่านมารวมถึงครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

 

วัตถุประสงค์ของการจัดงาน“ยูนนานคัพ เชียงใหม่ 2024” เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคนไทยเชื้อสายยูนนานที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมสนับสนุน ให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างในการเล่นกีฬา ฝึกซ้อม มุ่งมั่น เพื่อเข้าสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป

 

การแข่งขันบาสเกตบอล ในรายการ “ยูนนานคัพเชียงใหม่ 2024” ครั้งที่ 3 ในปีนี้มีความพิเศษมากขึ้นกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา และ มีเงินรางวัลเพิ่มขึ้น มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ โดยแบ่งเป็น 5 ประเภท ได้แก่ ประเภททีม ประชาชนชายทั่วไป (หมู่บ้าน) จำนวน 8 ทีม , ทีมเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี จำนวน 8 ทีม , ทีมเยาวชนชายอายุไม่เกิน 18 ปี จำนวน 16 ทีม , ทีมประชาชนชายทั่วไป จำนวน 10 ทีม และ ทีมอาวุโสชาย 45 ปีขึ้นไป จำนวน 4 ทีม กติกาและการตัดสิน จะใช้กติกาการแข่งขัน ซึ่งสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กำหนดใช้ในปัจจุบัน หรือ ตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน เป็นผู้พิจารณา

 

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมการแข่งขัน และ ร่วมเชียร์ ร่วมลุ้น นักกีฬา ได้ฟรี ตั้งแต่วันที่ 7-13 ตุลาคม 2567 ณ สนาม1 โรงยิมเนเชี่ยม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ และ สนาม2 โรงยิมเนเชี่ยม ชั้น3 อาคารศูนย์ฝึกกีฬาเอราวัณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

นภาพร/เชียงใหม่

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป