07/10/2024

ชุมพร – พิธีรับ-ส่ง หน้าที่ และมอบการบังคับบัญชา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44

ชุมพร – พิธีรับ-ส่ง หน้าที่ และมอบการบังคับบัญชา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44

วันที่ 7 ตุลาคม 2567  มณฑลทหารบกที่ 44 จักพิธี รับ-ส่ง หน้าที่ และมอบการบังคับบัญชา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44  ระหว่างพล.ท.สุรเทพ หนูแก้ว กับ พล.ต.สมคิด ชูเผือก  โดยมี  รอง ผบ.มทบ.๔๔ และ เสธ.มทบ.๔๔  ผบ.นขต.บก.มทบ.๔๔ และ ผบ.นขต.มทบ.๔๔  และ กำลังพลร่วมพิธี  ณ บริเวณพิธีลานอเนกประสงค์หน้าศาลเขตอุดมศักดิ์

อ้างถึง  ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เล่มที่ ๑๔๑ ตอนพิเศษ ๒๖๒ ลง ๒๐ ก.ย. ๖๗     ตามอ้างถึง มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายทหารรับราชการ สนองพระเดชพระคุณ โดย พล.ท. สุรเทพ  หนูแก้ว  ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ ๕ สำนักงานปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่นคงภายในกองทัพบก (อัตรา พล.ท.) และแต่งตั้ง พล.ต. สมคิด  ชูเผือก  ดำรงตำแหน่ง ผบ.มทบ.๔๔ (อัตรา พล.ต.) นั้น เพื่อให้การเตรียมการจัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผบ.มทบ.๔๔ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เห็นควรกำหนดจัดพิธีรับ – ส่งหน้าที่ วัน เวลา สถานที่จัดพิธีฯ : กำหนดจัดพิธีลงนามรับ – ส่งหน้าที่ ผบ.มทบ.๔๔ ใน      ๗ ต.ค. ๖๗, ๐๙๐๙ ณ ห้องประชุมเขตอุดมศักดิ์ บก.มทบ.๔๔ และพิธีรับ – ส่งหน้าที่และรับมอบการบังคับบัญชา ณ ศาลาเขตอุดมศักดิ์  จัดให้มี  พิธีสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้า เจ้าอยู่หัว  พิธีสักการะพระอนุสาวรีย์ พล.ร.อ.พระเจ้าบรมวงศ์เธอฯ พิธีลงนามรับ – ส่งหน้าที่ ผบ.มทบ.๔๔  พิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผบ.มทบ.๔๔ และมอบการบังคับบัญชา

พล.ต.สมคิด ชูเผือก  กล่าว ตามที่มีพระบรมราชโองการ  โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม  ให้ผมมาดำรงตำแหน่ง  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๔๔  ตั้งแต่วันที่  ๑ ตุลาคม ๒๕๖๗ นั้น   ผมขอให้คำสัญญา   ผมจะปกครองดูแล   บังคับบัญชากำลังพลทุกคน และครอบครัว   ให้มีความเป็นอยู่ที่ดี   อีกทั้งจะปฏิบัติตามนโยบาย   ที่ได้ดำเนินการไว้แล้ว   เพื่อนำมณฑลทหารบกที่ ๔๔   ให้เจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป

ในโอกาสอันเป็นมงคลนี้   ผมขออาราธนา   อำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย   และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก   พระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี   ตลอดจนดวงทิพย์วิญญาณ   เสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ / ได้โปรดดลบันดาลพระราชทานพร   ให้ท่านผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ ๕ สำนักงานปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่นคงภายในกองทัพบก และครอบครัว   ประสบแต่ความสุข ความเจริญ   มีพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง / พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ราชการ   ในตำแหน่งใหม่     ด้วยความสำเร็จ สมความมุ่งหวังทุกประการ   และผมขอรับมอบหน้าที่การบังคับบัญชามณฑลทหารบกที่ ๔๔ ณ บัดนี้

พล.ท.สุรเทพ หนูแก้ว กล่าวว่า  ตามที่มีพระบรมราชโองการ   โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม   ให้ผมไปดำรงตำแหน่ง   ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ ๕ สำนักงานปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่นคงภายในกองทัพบก   สนองพระเดชพระคุณ   และให้   พลตรี สมคิด  ชูเผือก   ดำรงตำแหน่ง    ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๔๔ แทนผม   ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น   ผมขอแสดงความยินดี   กับผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๔๔ ท่านใหม่   ด้วยความจริงใจ   สำหรับ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๔๔ ท่านใหม่   ท่านเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ   เป็นที่รักใคร่ของกำลังพล   และเป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชาทุกระดับ   ผมจึงมีความมั่นใจว่า   ท่านจะปกครองบังคับบัญชา   ให้การดูแล   ร่วมทุกข์   ร่วมสุข   ต่อพวกเราทุกคนเป็นอย่างดี

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา   นับตั้งแต่ผมมารับตำแหน่ง   ผมได้รับความร่วมมือ ร่วมใจ   จากกำลังพลทุกคนอย่างดียิ่ง   ทำให้ภารกิจต่าง ๆ ของหน่วย   สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี   ส่งผลให้ มณฑลทหารบกที่ ๔๔ ของเรา   ได้รับความเชื่อถือ ได้รับคำชื่นชม   และเป็นที่ยอมรับของผู้บังคับบัญชาทุกระดับ  ผมหวังว่าพวกเราทุกคน   คงพร้อมที่จะร่วมมือร่วมใจ   กับท่านผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๔๔ ท่านใหม่

ในการปฏิบัติราชการ  เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของหน่วยเหนือ   เหมือนกับที่เคยปฏิบัติกับผมมาแล้ว   และจะต้องปฏิบัติให้ดียิ่งขึ้น   เพื่อจะได้นำมาซึ่งชื่อเสียง   เกียรติยศและศักดิ์ศรี   ของมณฑลทหารบกที่ ๔๔   และถึงแม้ว่า   ผมจะไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ ๕ สำนักงานปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่นคงภายในกองทัพบก   แต่ในส่วนลึกของจิตใจนั้น   ผมยังมีความผูกพัน   กับมณฑลทหารบกที่ ๔๔ และพวกเราทุกคน    ผมขอยืนยันว่า   ผมพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ   และให้คำแนะนำกับพวกเราทุกคน   อย่างเต็มขีดความสามารถ

ในโอกาสอันเป็นมงคลนี้   ผมขออาราธนา   อำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย   และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก   พระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี   ตลอดจนดวงทิพย์วิญญาณ   เสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์   ได้โปรดดลบันดาลพระราชทานพร   ให้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๔๔   เพื่อนนายทหาร       นายสิบ   และกำลังพลทุกคน   ตลอดทั้งครอบครัว   ประสบแต่ความสุขความเจริญ   ด้วยจตุรพิธพรชัย   ทั้งในหน้าที่การงานและชีวิตส่วนตัว   อีกทั้งขอให้สัมฤทธิ์ผล   ในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ   และผมขอมอบการบังคับบัญชา   มณฑลทหารบกที่ ๔๔   ให้กับ   ท่านผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๔๔ ท่านใหม่   ณ บัดนี้

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป