07/10/2024

เชียงใหม่-ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับเทศบาลตำบลสันทรายหลวง จังหวัดเชียงใหม่ และภาคเอกชน ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่

เชียงใหม่-ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับเทศบาลตำบลสันทรายหลวง จังหวัดเชียงใหม่ และภาคเอกชน ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่

 

 

เมื่อวันที่ 5 – 6 ตุลาคม 2567 ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 5 ประสานบูรณาการกับหน่วยงานที่มีความรับผิดชอบโดยตรง ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และฟื้นฟูหลังน้ำลด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในทุกมิติ นั้น พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.หญิงสุธิดา สมิทธิไกร ผกก.ฝอ.2 บก.อก.ภ.5 และข้าราชการตำรวจในสังกัด ประสานการปฏิบัติร่วมกับ นายนที ดำรงค์ นายกเทศมาตรีตำบลสันทรายหลวง และ นายนิรันดร์ ปันติ๊บ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม รักษาราชการแทน ปลัดเทศบาลตำบลสันทรายหลวง พร้อมทีมงาน สนับสนุนรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ

 

ออกช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่
และได้รับการสนับสนุนอาหารกล่องพร้อมทานและน้ำดื่ม จากร้านสุขสม หลังห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า จำนวน 170 กล่อง , รับอาหารจากประชาชนที่มอบอาหารกล่องระหว่างทาง และ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ อดีต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้มอบอาหารและน้ำดื่มเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัย นอกจากนั้นได้รับความร่วมมือในการช่วยเหลือประชาชนจากทีมเจ็ทสกีของคุณเปิ้ล นาคร

 

โดยห้วงวันที่ 5 ตุลาคม 2567 ได้ออกปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนแจกอาหารและน้ำดื่มในเส้นทางตั้งแต่เส้นทางอำนวยมอเตอร์แอร์ 2 , ชุมชนศรีปิงเมือง และตลอดเส้นทางถนนมหิดล ตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และรับ-ส่งประชาชนออกจากพื้นที่น้ำท่วมสูงบริเวณ รร.มงฟอร์ต – รร.กาวิละ โดยทีมเจ็ทสกี ได้ช่วยนำเด็กนักเรียนที่ติดค้างในหอพักของโรงเรียน ตลอดจนประชาชนในบริเวณดังกล่าวออกมาโดยปลอดภัย

   

ต่อมาในวันที่ 6 ตุลาคม 2567 ได้ช่วยเหลือนำส่งคนชราจำนวน 7 คนจากห้างเมกาโฮม ไปส่ง ณ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านธรรมปกรณ์เชียงใหม่ และนำส่งประชาชนในจุดต่างๆ ตลอดจนแจกอาหาร ยารักษาโรค และน้ำดื่มให้กับประชาชนในชุมชนศรีดอนไชย, ถนนช้างคลาน , ศรีปิงเมือง และรับส่งประชาชนออกจากพื้นที่น้ำท่วมสูง จากแยกหนองหอย ไปส่งบนต่างระดับดอนจั่น ด้วยความปลอดภัย

นภาพร/เชียงใหม่