05/10/2024

พิษณุโลก สพป.พิษณุโลก เขต 1 เชิญชวนผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย จังหวัดอุทัยธานี

พิษณุโลก สพป.พิษณุโลก เขต 1 เชิญชวนผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย จังหวัดอุทัยธานี

นายรังสรรค์ คำชาย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 (ผอ.สพป. พิษณุโลก เขต 1) กล่าวว่า สพป.พิษณุโลก เขต 1 ได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับครูและนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี ที่เสียชีวิตจากการประสบภัยอุบัติเหตุเรียบร้อยไปแล้ว ในการนี้ได้เชิญชวนพี่น้องผู้บริหารโรงเรียน ข้าราชการครู รวมทั้งบุคลากรทางการศึกษา ได้ร่วมกันทำบุญด้วยการรวบรวมเงินเข้าบัญชีร่วมน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ เพื่อนำไปช่วยเหลือครอบครัวต่อไป

 

นายรังสรรค์ กล่าวอีกว่า ในนาม สพป.พิษณุโลก เขต 1 ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต รวมทั้งคณะครู นักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ในการนี้ สพป. พิษณุโลก เขต 1 ได้เชิญชวนผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกแห่งได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตพร้อมเพียงกันทั่วประเทศเสร็จสิ้นไปแล้ว และในระหว่างปิดภาคเรียนทางสพป.พิษณุโลก เขต 1 ได้ประกาศมาตรการความปลอดภัยให้ทางโรงเรียนถือปฏิบัติ เช่น ความปลอดภัยในการจัดกิจกรรมเดินทางทุกท่านศึกษาให้กับนักเรียนได้แจ้งให้งดกิจกรรมเดินทางไกลที่ใช้ระยะทางเส้นทางไปต่างจังหวัด

 

“การศึกษาเรียนรู้ในท้องถิ่นในตัวจังหวัด ให้ทางโรงเรียนได้พิจารณาจัดตามความจำเป็นและความเหมาะสมประโยชน์ที่นักเรียนจะได้รับอย่างจริงจัง แหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดพิษณุโลก ยังมีมากมายการเดินทางไม่เสี่ยงอันตรายได้เน้นย้ำกับผู้บริหารโรงเรียนแล้วให้พิจารณาถึงความจำเป็นเหมาะสม แหล่งเรียนรู้ทางอินเตอร์เน็ต สื่อโซเชียลโลกกว้างก็มี หากโรงเรียนนำมาจัดเผยแพร่ให้กับนักเรียนจะได้ประโยชน์และปลอดภัยอีกด้วย”ผอ.สพป.พิษณุโลก เขต 1 กล่าว

 

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป