05/10/2024

ขอนแก่น – อานิสงส์หมูเด้ง ส่งผลดีต่อหมูด้วง ตัวตึงสวนสัตว์ขอนแก่น นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศแห่ชมความน่ารักแน่น

ขอนแก่น – อานิสงส์หมูเด้ง ส่งผลดีต่อหมูด้วง ตัวตึงสวนสัตว์ขอนแก่น นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศแห่ชมความน่ารักแน่น

 

วันที่ 5 ตุลาคม 2567 ตามกระแสความโด่งดังของ “หมูเด้ง” ทำให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความน่ารัก “หมูด้วง” ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ สวนสัตว์ขอนแก่นเป็นจำนวนมาก ทั้งนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และที่มาจากจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวจากสปป.ลาว ทำให้พื้นที่ส่วนจัดแสดงสัตว์ชนิดต่างๆ ดูคึกคักมีชีวิตชีวาเพิ่มขึ้น

 
นางทิพาวดี กิตติคุณ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดให้นำมาสคอต มาสร้างสีสันให้สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมความน่ารัก “หมูด้วง” เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมถ่ายรูป เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ บริเวณพื้นที่ส่วนจัดแสดงฮิปโปโปเตมัสแคระ

 

นางทิพาวดี กิตติคุณ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่าอีกว่า สำหรับ “หมูด้วง” หรือ “ด้วงมะพร้าว” เป็นเพศผู้ เกิดเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2567 เกิดจากพ่อพันธุ์ชื่อ ณเดช อายุ 14 ปี และแม่พันธุ์ชื่อ ญาญ่า อายุ 19 ปี “หมูด้วง” หรือ “ด้วงมะพร้าว” มีศักดิ์เป็นหลานของ “หมูเด้ง” ซึ่งพ่อพันธุ์ ณเดช เกิดจากแม่พันธุ์ชื่อ “โจวน่า” เป็นแม่พันธุ์เดียวกันกับ “หมูเด้ง” นั้นเอง จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับจังหวัดขอนแก่น สามารถมาชมความน่ารักของ “หมูด้วง” หรือ “ด้วงมะพร้าว” ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ ได้ที่สวนสัตว์ขอนแก่น

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป