05/10/2024

แม่ฮ่องสอน-อ.ปาย แม่ฮ่องสอน เดือดร้อนหนัก ปั้มน้ำมัน น้ำมันหมดทุกชนิด วิกฤตเป็นวงกว้างหลังเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นนับสิบต้น

แม่ฮ่องสอน-อ.ปาย แม่ฮ่องสอน เดือดร้อนหนัก ปั้มน้ำมัน น้ำมันหมดทุกชนิด วิกฤตเป็นวงกว้างหลังเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นนับสิบต้น
กฟภ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากเหตุฝนตกต่อเนื่อง เกิดน้ำป่าไหลหลาก-ดินสไลด์ทำให้ระบบสายส่ง 115 KV และระบบ 22 KV ช่วงระหว่าง อำเภอแม่มาลัย จังหวัด เชียงใหม่ ถึง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ชำรุดเสีย หายเป็นจำนวนมาก จึงไม่สามารถจ่ายไฟได้เป็นปกติ อีกทั้ง รถไม่สามารถบรรทุกน้ำมันมาที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้ เนื่องจากเกิดดินสไลด์ขวางเส้นทาง ทำให้น้ำมันที่ปั้มน้ำมัน หมดทุกชนิด ขณะนี้ อ.ปาย ใช้ไฟได้บางส่วน จากโรงงานผลิตไฟฟ้าน้ำมันดีเซล คาดว่าจะซ่อมแซมจนสามารถส่งกระแสไฟฟ้าจาก อ.แม่แตง มายัง อ.ปาย อ.ปางมะผ้า และ อ.เมือง ได้ประมาณวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค. 67
ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อ วันที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 03.00 น. ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก-ดินสไลด์ ทำให้ระบบสายส่ง 115 KV และระบบ 22 KV ช่วงระหว่างอำเภอแม่มาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ถึง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ชำรุดเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงไม่สามารถจ่ายไฟได้เป็นปกติ และ ระบบจำหน่ายระบบ 22 KV ด้านแม่สะเรียง ถึงแม่ฮ่องสอน เกิดการชำรุด ไม้ล้มพาดสายขาดบริเวณบ้านหัวน้ำแม่สะกึด ตำบลผาบ่อง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีผลทำให้ในตัวเมืองไม่มีไฟฟ้าใช้ทั้งเมือง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดแม่ฮ่องสอน เร่งแก้ไขระบบจำหน่ายแล้วเพื่อให้จ่ายกระแสไฟฟ้าจากอำเภอขุนยวมเข้ามาเลี้ยงในตัวเมืองแม่ฮ่องสอนได้ ตั้งแต่เวลาประมาณ 09.10 น.(ของเมื่อวานนี้) ซึ่งสามารถจ่ายไฟให้กับตัวเมืองแม่ฮ่องสอนบางส่วนเท่านั้น และ กำลังทยอยดำเนินการจ่ายกระแสไฟฟ้าต่อไป
สุกัลยา/แม่ฮ่องสอน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป