04/10/2024

สสจ.ชลบุรี ร่วมเมืองพัทยา สุ่มตรวจอาหารเจ เพื่อความปลอดภัยของ ปชช.ช่วงเทศกาลกินเจ

สสจ.ชลบุรี จับมือเมืองพัทยา สุ่มตรวจอาหารเจ หาสารปนเปื้อนตกค้างในผัก ผลไม้ รวมทั้งคุณภาพอาหารและความสะอาด เพื่อความปลอดภัยของ ปชช.ช่วงเทศกาลกินเจ


วนที่ 4 ต.ค.67 น.ส.ดวงสุรีย์ ผ้าน้ำฝน นักวิชาการสาธารณสุข กลุ่มงานคุม้ครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค โรงพยาบาลบางละมุง และเมืองพัทยา ได้ร่วมกันออกตรวจสอบคุณภาพอาหาร ความสะอาดและหาสารตกค้างยาฆ่าแมลงในผัก ผลไม้และวัตถุดิบ ในการประกอบอาหารเจ ณ โรงเจเซียนซือ นาเกลือ (ศาลเจ้าโป๊ยเซียนโจ่วซือ) เมืองพัทยา จ.ชลบุรี


สำหรับการออกตรวจความสะอาดและคุณภาพอาหารเจโรงทาน ที่เปิดให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลกิจเจ ก็เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่บริโภคอาหารเจ โดยทีมงานได้ตรวจด้านสุขาภิบาลอาหารในโรงทาน ตรวจอาหาร ตรวจภาชนะอุปกรณ์ใส่อาหาร ตรวจมือผู้ปรุงและประกอบอาหาร เพื่อเฝ้าระวังการปนเปื้อนเชื้อโคลิฟอร์มแบคทีเรีย ซึ่งผลการตรวจเบื้องต้นพบว่า โรงเจมีการประกอบอาหารที่ถูกสุขลักษณะอาหารเจ มีการประกอบอาหารที่สดใหม่ ร้อน ก่อนนำออกมาให้บริการ และตรวจวัตถุดิบ เช่น ผักสดต่าง ๆ มีการล้างทำความสะอาดอย่างถูกหลักอนามัย รวมทั้งภาชนะสำหรับล้าง ซึ่งเป็นสแตนเลส ที่ไม่ก่อให้เกิดสนิมหรือสิ่งปนเปื้อนใดๆ

นิราช/นันทพบ ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป