04/10/2024

จันทบุรี-4 ตุลาคม ร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วันมหามงคลเคลื่อนพล ไปกู้ชาติ

จันทบุรี-4 ตุลาคม ร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วันมหามงคลเคลื่อนพล ไปกู้ชาติ

 

     

วันที่ 4 ตุลาคม 2567 นายมนต์สิทธิ์ ไพรศาลธนวัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี / พ.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผบก.ภว.จ.จันทบุรี
และข้าราชการฝ่ายปกครองและตำรวจ /ทหาร ร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชวันมหามงคลเคลื่อนพลไปกู้ชาติ

//สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดจันทบุรีเป็นแม่งานจัดพิธี ในครั้งนี้สมาคมทหารผ่านศึกจันทบุรีและตราด /ศูนย์ประสานงานทหารผ่านศึกอำเภอนายายอาม และศูนย์ประสานงานทหารผ่านศึกทุกๆอำเภอในเขตจังหวัดจันทบุรี พร้อมข้าราชการฝ่ายปกครองทหาร ตำรวจ พ่อค้าและประชาชนในพื้นที่ ซึ่งมีความเคารพและศรัทธา และในพิธีนี้ตำรวจภูธรจันทบุรี ได้ขออัญเชิญพระเจ้าตากสินมหาราชนำไปประดิษฐานที่ชั้นรับรองที่หน้า สนง.ตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี เพื่อเป็นที่สักการะบูชา และเป็นขวัญกำลังใจ ของเหล่าข้าราชการตำรวจในจังหวัดจันทบุรีและประชาชนในพื้นที่ /ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ผู้เข้าร่วมเดินทางมาถึงบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (ทุ่งนาเชย)

       

ซึ่งเป็นสวนสาธารณะ ซึ่งตั้งอยู่กลางทุ่งนาเชย จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองจันทบุรี และเป็นที่เคารพสักการะบูชาสำหรับคนเมืองจันทบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง จะแวะเข้ามากราบขอพรกัน และบนบานศาลกล่าวกันเป็นประจำ ในครั้งนี้ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดจันทบุรี จึงได้จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นผู้ดำเนินการและจัดได้มีการแต่งกายย้อนยุค แต่งตัวเป็นนักรบ สมัยก่อน สมัยสมัยโบราณ ทั้งหญิงและชาย ซึ่งก็มีชาวบ้านหลายตำบลในเขตจังหวัดจันทบุรี ร่วมและแต่งตัวเป็นนักรบสมัยโบราณ กลายเป็นที่ตื่นตาตื่นใจและเป็นที่สวยงาม เป็นที่น่าเกรงขาม เพราะด้วยความระลึกนึกถึงองค์พ่อตากสินมหาราชที่ทรง มีพระคุณอย่างสูงที่ท่านทรง กู้ชาติ ปกป้องเมืองให้ ชาวจันทบุรี ได้อาศัยแผ่นดินนี้ มาได้ทุกวันนี้ คนจันทบุรีไม่เคยลืมและทั้งยังคงระลึกนึกถึงความดีขององค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชตราบเท่าทุกวันนี้

 

กิตติพงศ์ คงคาลัย / จันทบุรี
0950516874

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป