04/10/2024

“ธีรรัตน์” มท.4 ขึ้นเหนือ มอบสิ่งของยังชีพ รับฟังปัญหาจากชาวเชียงราย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม

“ธีรรัตน์” มท.4 ขึ้นเหนือ มอบสิ่งของยังชีพ รับฟังปัญหาจากชาวเชียงราย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม

วันนี้ (3 ตุลาคม 67) นางสาว ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่บ้านลิไข่ ต.นางแล อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงราย โดยจุดแรกได้ลงดูจุดตรงกลางสะพานหมู่บ้าน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านได้ร้องขอให้มีการปรับฝายน้ำล้นให้เป็นสปริงเวย์ แทนประตูเปิด-ปิด ที่ต้องใช้คนเพราะหากเวลาน้ำมามากจะทำให้เกิดอันตรายกับคนที่ต้องไปทำหน้าที่ จากนั้นได้ไปมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ พร้อมพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่และสิ่งที่ต้องการให้ช่วยเหลือ

ต่อมาได้เดินทางไปพบปะกับพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์อาข่าและลาหู่ เพื่อมอบสิ่งของอุปโภค ยารักษาโรค ให้กับประชาชน ซึ่ง ณ จุดนี้ประชาชนได้ขอให้ซ่อมสะพานที่ใช้สัญจรไปมา โดยทำทางเบี่ยง และขอสัญญาณโทรศัพท์ เนื่องจากจุดนี้ไม่ค่อยมีสัญญาณโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต ซึ่ง นางสาว ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้รับจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้โดยเร็ว และหากประชาชนต้องการขอความช่วยเหลือให้ติดต่อ ศปช.ส่วนหน้า จังหวัดเชียงราย หมายเลข 0931311784

จากนั้นได้ไปดูถนนที่เกิดดินสไลด์บริเวณข้างอ่างเก็บน้ำหนองผำ ตำบลแม่ข้าวต้ม อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เพื่อสำรวจความเสียหาย และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังพื้นที่ดังกล่าว

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน ศปช.ส่วนหน้าขอรายงานว่าเมื่อคืนวันที่ 2-3 ตุลาคม 2567 มีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้เกิดเหตุสถานการณ์อุทกภัย อำเภอแม่สาย
อำเภอเวียงป่าเป้า และอำเภอเชียงราย ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ระดับน้ำทรงตัวแล้ว

ทั้งนี้ นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ส่วนหน้า)ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือ โดยให้เสริมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อเร่งเปิดทางน้ำ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำ โดยดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุ และวางแผนป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ ตลอดจนติดตามสถานการณ์ รวมถึงการพยากรณ์สภาพอากาศตลอด 24 ชั่วโมง หากมีสถานการณ์จะเร่งแจ้งเตือนประชาชนทราบโดยเร็ว
//

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป