04/10/2024

ตาก – แม่สอด 1 ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่อำเภอแม่สอด สถานการณ์เริ่มดีขึ้น หลังฝนหยุดน้ำป่าหลายจุดลดลงแล้ว

ตาก – แม่สอด 1 ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่อำเภอแม่สอด สถานการณ์เริ่มดีขึ้น หลังฝนหยุดน้ำป่าหลายจุดลดลงแล้ว
พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก.สภ.แม่สอด พร้อม สายตรวจตำบลแม่ปะ (404 ) ออกสำรวจสถานการณ์น้ำท่วมขังในเขตพื้นที่อำเภอแม่สอด สถานการณ์เริ่มดีขึ้น หลังฝนหยุดน้ำป่าหลายจุดลดลงที่ ถนนหมายเลข 105 แม่สอด-แม่ระมาด หมู่ที่ 1 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก มีน้ำท่วมขังลดลงอย่างต่อเนื่อง และ ถนนโค้งตัว S ม.9 ต.แม่ปะ รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้แต่ขณะนี้น้ำเริ่มลดลงแล้ว หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อค่ำคืนของวันที่ 3 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมาทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าหลายพื้นที่ทางฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตาก สาขาแม่สอด ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด
ได้แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในที่ราบลุ่มใกล้แม่น้ำ เร่งขนย้ายสิ่งของไปยังที่สูง โดยในพื้นที่อำเภอแม่สอด มีพื้นที่ ตำบลพระธาตุผาแดง น้ำไหลเข้าท่วมผิวการจราจรสายทางหลวงสายแม่สอดอุ้มผาง น้ำท่วมสูงประมาณ 40 เซนติเมตร รถจักรยานยนต์/รถยนต์เก๋งไม่สามารถสัญจรได้ น้ำท่วมผิวการจราจรถนนสายแม่ตาวใหม่ -เหมืองผาแดง น้ำท่วมประมาณ 30 เซนติเมตรรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ หมู่ที่ 3 บ้านแม่ตาวใหม่ ประมาณ 50 หลัง และ บริเวณถนนในหมู่บ้าน ตำบลแม่ตาว น้ำท่วมผิวการจราจรถนนในหมู่บ้านแม่ตาวกลาง หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ตาว น้ำท่วมผิวการจราจรสูงประมาณ 40 เซนติเมตร รถจักรยานยนต์/รถยนต์เก่งสามารถสัญจรได้ ซ่อมผิวการจราจรถนนสายคลองยางน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร รถจักรยานยนต์และรถยนต์เก๋งไม่สามารถสัญจรได้ ตำบลแม่กุ บ้านผาลาด ที่ 3 ตำบลแม่กุ น้ำท่วมสายทางถนนสายแม่สอดอุ้มผางน้ำท่วมผิวการจราจรประมาณ 50 เซนติเมตร รถจักรยานยนต์ รถยนต์เก่งไม่สามารถสัญจรได้ ในพื้นที่ฝนหยุด น้ำค่อยๆลดลงอย่างต่อเนื่อง
////////////////////////////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป