03/10/2024

ชุมพร – บุกจับแรงงานต่างด้าวลักลอบเล่นการพนัน  พื้นที่อำเภอละแม

ชุมพร – บุกจับแรงงานต่างด้าวลักลอบเล่นการพนัน  พื้นที่อำเภอละแม

ชุมพร – แรงงานต่างด้าวมาร่วมตัวกันในงานแต่ง จำนวนมากฉลองงานแต่งโดยการต้มน้ำใบกระท่อมพอได้ที่ก็ตั้งวงเล่นไพ่ส่งเสียงดังทำให้เกิดความรำคาญชาวบ้านร้องเรียนให้เจ้าที่เข้าตรวจสอบงานแต่งานของแรงงานต่างด้าว

วันที่ 3 ตุลาคม 2567 เวลา 15.30 น ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ที่ 8  ตำบลละแม ว่ามีการลักลอบเล่นการพนันภายในงานแต่งงาน จึงร่วมกันบุกเข้าจับกุมแรงงานต่างด้าว(พม่า) พบแรงงานพม่ากว่า 50 คนมีการตั้งเต็นท์ หุงหาอาหารบริการนักพนัน    นายสุนทร จอมเมือง นายอำเภอละแม พ.ต.อ.อนันท์ อนุตรเวสารัช ผกก.สภ.ละแมนายนิรัช โอบอ้อม ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอละแม มอบหมายให้ นายถนัดกิจ จันทร์กลั่น ปลัดอำเภอฝ่ายความมั้นคง ร.ต.ท.อุดร ทองคง รองสว.(ป.)สภ.ละแม  สมาชิก อส.ละแมที่7 นางสาวจริยา หงษ์พิริยะกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลละแม

เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ปกครองเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  จึงได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมมาได้ จำนวน 17 คน  ได้จักงานแต่งงานของเพื่อนแรงงานด้วยกันและได้เดินทางมาเข้าร่วมเฉลิมฉลองทำอาหารเลี้ยงและต้ทน้ำใบกระท่อมดื่มกินกันสนุกสนาน และต่อจากนั้นได้ตั้งวงเล่นไพ่ จนมีเจ้าหน้าเข้ามาจับกุมตัว    เจ้าหน้าที่ปกครองได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ละแม ดำเนินคดีต่อไป

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514