01/10/2024

ตาก – นายอำเภอแม่สอดประธานเปิดงานวิ่ง “แม่กาษา RUN ดิคราฟท์” ส่งเสริมเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ การรับรู้เส้นทางแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน

ตาก – นายอำเภอแม่สอดประธานเปิดงานวิ่ง “แม่กาษา RUN ดิคราฟท์” ส่งเสริมเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ การรับรู้เส้นทางแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน
ณ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่กาษา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด เป็นประธานเปิดงานวิ่ง “แม่กาษา RUN ดิคราฟท์” ส่งเสริมเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ การรับรู้เส้นทางแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน โดยมี นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตาก กล่าวรายงานการจัดงานวิ่ง นายรุ่งศักดิ์ เถื่อนแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่กาษา กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม การจัดงานในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการส่งเสริมการตลาดตากดิคราฟท์ ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งในและนอกพื้นที่ จำนวนกว่า 300 คน ในเส้นทางท่องเที่ยววิถีชุมชุมชนแม่กาษา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อส่งเสริมการรับรู้ในแหล่งท่องเที่ยว และเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยววิถีชุมชน สิ่งอำนวยความสะดวกของตำบลแม่กาษา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวอันจะก่อให้เกิด การกระจายรายได้สู่อำเภอแม่สอด ถือเป็นเมืองน่าเที่ยวอีกพื้นที่หนึ่งของจังหวัดตาก และเพื่อให้ทุกท่านได้มีส่วนร่วมในการช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อน และกระตุ้นการใช้จ่าย ในพื้นที่และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดตาก ซึ่งเป็นหนึ่งใน 55 จังหวัดเมืองรอง ที่มีศักยภาพสูง สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

การจัดกิจกรรมวิ่งครั้งนี้ มุ่งเน้นนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความสวยงามด้านธรรมชาติ วิถีชุมชนที่โดดเด่น ผนวกกับวิถีวัฒนธรรมชุมชน อาหารถิ่น ผลิตภัณฑ์กาแฟจังหวัดตาก เพื่อให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่ และกระจายรายได้สู่ชุมชน ตามแนวทาง BCG Model โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งในและนอกพื้นที่ จำนวนกว่า 300 คน ในเส้นทางท่องเที่ยววิถีชุมชุมชนแม่กาษา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อส่งเสริมการรับรู้ในแหล่งท่องเที่ยว และเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยววิถีชุมชน สิ่งอำนวยความสะดวกของตำบลแม่กาษา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวอันจะก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่อำเภอแม่สอด ถือเป็นเมืองน่าเที่ยวอีกพื้นที่หนึ่ง ของจังหวัดตาก โดยได้รับความร่วมมือจาก องค์การบริหารส่วนตำบลแม่กาษา ตำรวจท่องเที่ยวตาก หอการค้าจังหวัดตาก YEC ตาก โรงพยาบาลแม่สอดอินเตอร์ โรงพยาบาลจุฬารัตน์แม่สอด สโมสรโรตารี่แม่สอดเมืองฉอด โรงงานน้ำดื่มพร้อม บริษัทแม่สอดเบฟเวอเรจแอนด์ไอซ์ จำกัด ชุมชนฮักนะแม่กาษา ภูกาษาวาเล่ย์ ชมรมจักรยาน ที่ร่วมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนและประสานงานให้เกิดกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ได้//////////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป