01/10/2024

ประธาน กมธ. การทหารฯ วุฒิสภา ร่วมรายการ “FOCUS ผู้นำ” สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ในประเด็นทิศทางและการขับเคลื่อนการทำงานของคณะกรรมาธิการฯ

ประธาน กมธ. การทหารฯ วุฒิสภา ร่วมรายการ “FOCUS ผู้นำ” สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ในประเด็นทิศทางและการขับเคลื่อนการทำงานของคณะกรรมาธิการฯ

 

วันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 13.30 -14.10 น. ณ ห้องรับรองชั้น 2 โซนกลางฝั่งริมถนนสามเสน อาคารรัฐสภา พลเอก สวัสดิ์ ทัศนา ประธานคณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา ได้ร่วมออกรายการ “FOCUS ผู้นำ” สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 โดยมีคุณสาวิตรี สาโรวาท เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งกำหนดออกอากาศทุกวันจันทร์เวลา 14.30-15.00 น.

   

โดยสนทนาในประเด็นที่สำคัญเกี่ยวกับทิศทางและการขับเคลื่อนการทำงานของคณะกรรมาธิการทหารและความมั่นคงของรัฐโดยยึดถือหลักการที่ว่า
1) ประเทศมีความมั่นคงในเอกราชและอธิปไตยมีการปกครองระบบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สถาบันชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์มีความเข้มแข็งเป็นศูนย์กลางและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชน

   
2) เพื่อศึกษาและพิจารณาแนวทางในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาความมั่นคงในมิติต่าง ๆ ที่สำคัญ โดยเฉพาะงานกิจการทหารเพื่อความมั่นคง งานทหารผ่านศึก การช่วยเหลือประชาชน และการพัฒนาประเทศ งานวิจัยและพัฒนาอาวุธยุทโธปกรณ์ ยุทธภัณฑ์ รวมถึงเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมความมั่นคง รวมถึงการสร้างขวัญ และกำลังใจของหน่วยงานรัฐและเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงานความมั่นคงและการบริหารจัดการความมั่นคงแบบองค์รวม กลไกและกระบวนการบริหารจัดการ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ภัยคุกคามในปัจจุบันแลเสนอแนะแนวทางการพัฒนาปรับปรุงการบริหารจัดการความมั่นคงแบบองค์รวมให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
ทั้งนี้ ถือเป็นเป้าหมายที่สำคัญในการทำงานในห้วง 5 ปี (2567-2572) ของคณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภาต่อไป

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป